Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Wesley Sneijder nên gia nhập Man Utd"

Thứ Năm 10/05/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời tư vấn được đưa ra bởi Teddy Sheringham, một chân sút huyền thoại của làng bóng đá Anh và từng có thời gian khoác áo Manchester United trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Hẳn cái tên Teddy Sheringham không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Premier League. Sinh năm 1966, Sheringham từng khoác áo hàng loạt CLB tại giải Ngoại hạng và ở thập niên 90 của thế kỷ trước, ông nằm trong nhóm những chân sút xuất sắc nhất giải đấu. Thời kỳ đỉnh cao nhất của Sheringham là khi ông gắn bó với Tottenham và Man Utd. Năm 1997,  Sheringham đến với đội chủ sân Old Trafford lúc đã ngoài 30 song "gừng càng già càng cay". Dù không được ra sân thường xuyên (bởi MU khi đó sở hữu cặp Cole - Yorke quá khủng khiếp cộng thêm một "gà son" Solskjaer) nhưng ông vẫn có những đóng góp nhất định, đặc biệt ở mùa giải "Quỷ đỏ" giành cú ăn 3 vĩ đại (1998-1999). Trong đó, nổi bật nhất là bàn gỡ hoà 1-1 ở trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich, từ đó tạo đà cho đồng đội Solskjaer ghi bàn quyết định.

Teddy Sheringham
Teddy Sheringham

Bởi thế, tuy chỉ khoác áo Man Utd trong 4 mùa giải nhưng "Quỷ đỏ" luôn chiếm một phần trong trái tim của cựu danh thủ này. Sheringham khá quan tâm đến tình hình đội bóng và mới đây, ông đã bày tỏ quan điểm về chuyện Man Utd muốn chiêu mộ tiền vệ tài danh Wesley Sneijder nhằm khoả lấp sự thiếu hụt một nhạc trưởng nơi tuyến giữa: "Tôi tin Man Utd sẽ quay trở lại vấn đề Sneijder. Năm ngoái, HLV Alex Ferguson từng thất bại trong nỗ lực đeo đuổi Sneijder nhưng cần lưu ý, ông ấy là mẫu người không dễ từ bỏ mục tiêu. Một khi đã kết ai, Fergie sẽ quyết mua bằng được. Đó chính là thói quen của ông ấy. Hãy nhớ lại thương vụ Ruud Van Nistelrooy. Khi lần đầu tiếp cận Nistelrooy, anh ấy dính phải chấn thương nặng nên Fergie đành phải "hoãn binh". Song khi Ruud hoàn toàn bình phục, ngay lâp tức HLV Ferguson nối lại liên hệ và mau chóng thành công. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu ông ấy quay trở lại với kế hoạch tuyển mộ Sneijder và biết đâu đấy lần này, ông ấy sẽ đạt được mục tiêu".

Nhân tiện, Sheringham đánh giá về cục diện của cuộc đua đến ngôi vô địch với niềm tin dành cho đội bóng cũ: "Man Utd sẽ phải thắng Sunderland trong tâm trạng nghe ngóng tin vui từ trận Man City - QPR. Đã từ rất lâu, Man xanh không vô địch Premier League nên sức ép hiển nhiên sẽ thuộc về họ, nhất là khi xét về mặt bản lĩnh hay đẳng cấp, họ không thể sánh nổi Man Utd. QPR rất cần điểm để chắc chắn trụ hạng nên làm sao có chuyện họ buông xuôi. Ngoài ra, trong lần trở lại chốn xưa, đời nào Mark Hughes muốn thua và tôi tin Hughes sẽ rất vui mừng nếu cản bước được đội bóng cũ ngay trên ngưỡng cửa thiên đường. Nếu hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 thì hiệp 2 hẳn sẽ cực kỳ căng thẳng và khó lường".

Cuối cùng, Sheringham đã đề cập đôi chút đến vấn đề nơi hàng tiền đạo Man Utd: "Tôi nghĩ Wayne Rooney hoàn toàn vui vẻ khi trở thành điểm tựa cho Man Utd. Cứ nhìn cái cách anh ấy chơi bóng thì rõ: không một chút căng thẳng hay bị quá tải. Tuy nhiên, tôi thật sự bất ngờ trước cách Berbatov bị đối xử. Kể từ sau khi không được hiện diện trong trận chung kết Champions League mùa trước, sự tự tin của Berbatov đã giảm đi đáng kể. Quả thực, việc Berbatov không được ra sân nhiều là sự lãng phí ghê gớm. Anh ấy là mẫu tiền đạo toàn tài và nếu được trao nhiệm vụ, chắc chắn Berbatov sẽ hoàn thành tốt. Bên cạnh đó, chính Sir Alex không ít lần ca ngợi Berbatov nhưng rốt cục Berbatov toàn bị đày đoạ trên băng ghế dự bị, thậm chí còn khủng khiếp hơn mùa trước".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X