Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Wesley Sneijder - Mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Sir Alex?

Thứ Sáu 22/04/2011 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho mùa giải này, MU có đoạt được cú đúp (Premier League và Champions League) thì chắc chắn đội bóng thành Manchester vẫn cần được nâng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trọng tâm lớn nhất của Sir Alex sẽ là tìm kiếm một gương mặt mới mà có thể đảm trách hoàn hảo vai trò "bộ não trong lối chơi" và có vẻ ông đang hướng sự tập trung đến tiền vệ người Hà Lan, Sneijder của Inter Milan.

Một đội bóng mạnh phải là đội không bao giờ được phép ngủ quên trên chiến thắng và luôn có những kế hoạch chuẩn bị lâu dài cho tương lai. Vào cuối mùa giải, nếu MU trở lại được ngôi vị số 1 nước Anh và lọt vào chung kết Champions League (đăng quang thì quá đẹp) thì ai dám bảo lực lượng của "Quỷ đỏ" không mạnh, không đáng gờm nhưng như thế, đâu có nghĩa là hoàn hảo. Rất dễ nhận ra, MU đang thiếu một cầu thủ đủ sức tổ chức lối chơi và thống lĩnh tuyến giữa. Dù bóng đá có đổi thay đến đâu thì những "ông chủ giữa sân" luôn có đất tồn tại. Thực ra, vai trò này đang thuộc về Paul Scholes (đôi khi là cả Ryan Giggs) song cả hai đều quá già, không thể ra sân thường xuyên và năng lực rõ ràng cũng đã suy giảm theo thời gian. May ra, họ cố gắng gượng thêm một mùa bóng nữa là cùng.

Wesley Sneijder đang bị MU lôi kéo

Trong đội hình hiện tại của MU, không thể tìm ra cầu thủ nào xứng đáng thay thế được họ. Nani hay Valencia? Cả hai rất giỏi nhưng chỉ là những tiền vệ cánh chính hiệu mà thiếu tố chất cần thiết của một nhà tổ chức. Anderson? Huyền thoại người Brazil, Carlos Alberto cho rằng hậu bối của ông không phát huy hết khả năng tại MU do bị sử dụng sai sở trường (Anderson là một tiền vệ trung tâm thiên về tấn công nhưng lại toàn phải lùi xuống chơi như một cầu thủ đánh chặn) song đến giờ, Anderson chẳng bộc lộ cho tất cả thấy anh là một nhạc trưởng bẩm sinh. Vì thế, việc MU bỏ tiền chiêu mộ "số 10" mới xem ra không hề thừa thãi, thậm chí còn vô cùng cần thiết. Hãy nhìn mọi ông lớn hiện nay của bóng đá châu Âu, đội nào chẳng sở hữu một cầu thủ chuyên tổ chức lối chơi.

Sau nhiều "cân đo đong đếm", Sir Alex đã coi Wesley Sneijder là mục tiêu đầu bảng. Danh tiếng của tiền vệ người Hà Lan là điều không cần phải bàn cãi, đặc biệt sau "cú ăn ba" vĩ đại cùng Inter Milan mùa trước. Tại VCK World Cup 2010, Sneijder cũng thi đấu rất ấn tượng với nhiệm vụ cầm trịch lối chơi của "Da cam". Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ 2 giải đấu sau Diego Forlan. Tiền này hội tụ đủ mọi điều kiện để thi đấu thành công ở Premier League. Anh vừa dũng mãnh, vừa kỹ thuật, lại có ý thức chiến thuật cao (yêu cầu quan trọng nhất với một nhạc trưởng trong thời buổi ngày nay). Sneijder chơi bóng bằng cả con tim lẫn khối óc. Những đường chuyền cực kỳ thông minh, những pha đột phá trung lộ hay phối hợp đồng đội cùng các cú sút xa hiểm hóc khiến Sneijder trở thành thứ vũ khí lợi hại mà đội bóng nào cũng ao ước muốn sở hữu. Cần nhớ, theo các con số thống kê chính thức, trong 2 mùa giải gần đây ở Champions League, Sneijder mới là tiền vệ kiến tạo số 1 chứ không phải Xavi hay bất cứ một ngôi sao nào khác.

Dĩ nhiên, Inter chẳng đời nào chịu mất đi "tài sản quý giá nhất" đội (vừa mới gia hạn hợp đồng vào mùa hè năm ngoái) tuy nhiên, MU không phải không có cơ hội. Hiện thời, Sneijder đang cảm thấy khó ở tại thành Milano, không hẳn vì thành tích bết bát của Inter sau khi người thầy anh hằng yêu quý Jose Mourinho ra đi mà bởi Sneijder không thể phát huy hết năng lực dưới bàn tay của Leonardo. Nên tiền vệ này bắt đầu dao động và không còn "toàn tâm toàn ý" với Inter mà lời mời chào từ MU thì rất khó để cưỡng lại. Được biết, MU chuẩn bị gửi đến đội bóng Italia đề nghị trị giá 25 triệu bảng dành cho Sneijder nhưng đây có lẽ chưa phải là con số cuối cùng giá trị của cầu thủ 26 tuổi này lớn hơn nhiều. Song nếu MU thuyết phục được Sneijder thì họ sẽ không khó đạt được mục tiêu vì quá khứ đã chỉ ra rằng Inter của chủ tịch Moratti chẳng đủ sức giữ nổi ai, một khi họ đã quyết chí ra đi.

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X