Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wes Morgan: Người đội trưởng cần cù của Leicester

Thứ Năm 07/04/2016 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Wes Morgan đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Anh là thủ lĩnh ở hàng thủ và góp công lớn giúp Leicester đứng trước cơ hội lần đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh.


Với bất cứ đội bóng nào, hành trình vinh quang luôn gắn liền với những ngôi sao có cống hiến thầm lặng, sẵn sàng trở thành điểm tựa cho các đồng đội. Với Leicester City, gương mặt ấy không ai khác chính là đội trưởng Wes Morgan.
Từ đầu mùa giải, cầu thủ người Jamaica chưa nghỉ một phút nào tại giải Ngoại hạng. Morgan luôn ra sân với khát khao chiến đấu rất lớn. Với chiếc băng thủ quân trên vai anh luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các đồng đội.
Wes Morgan Nguoi doi truong can cu cua Leicester hinh anh
Morgan đóng góp rất nhiểu cho Leicester
Leicester chơi không tốt hơn Southampton trong trận đấu ở vòng 32 Premier League, thậm chí là kém hơn khi chỉ cầm bóng có 32% so với 68% của đối thủ. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó “Bầy cáo” vẫn có được chiến thắng với tỉ số tối thiểu, người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng chủ sân King Power chính là trung vệ đội trưởng Wes Morgan. Đó là tình huống mà cầu thủ 32 tuổi băng lên tham gia tấn công, anh chọn đúng điểm rơi của trái bóng và đánh đầu tung lưới thủ thành Fraser Forster sau quả tạt của Christian Fuchs.
Tròn 1 năm “cổ tích” Leicester: Chờ cái kết có hậu
Nếu ai cho rằng Leicester vô địch Premier League mùa này là câu chuyện cổ tích thì họ đã bỏ qua phần mở đầu hết sức thú vị.
Đó là pha lập công đầu tiên của Morgan ở mùa giải này. Nhưng rất có thể, tình huống lóe sáng hiếm hoi ấy lại đặt một bước tiến dài cho Leicester City trong hành trình tới ngôi vô địch Premier League mùa này. Giờ đây, khoảng cách giữa ngôi đầu cua Leicester City với vị trí thứ 2 của Tottenham đã lên thành 7 điểm, trong khi đó khoảng cách với Arsenal và Man City lần lượt là 11 và 15 điểm. Trong bối cảnh mùa giải 2015/16 chỉ còn 6 vòng là khép lại, khả năng “Bầy cáo” lên ngôi đang là rất sáng.
Wes Morgan Nguoi doi truong can cu cua Leicester hinh anh 2
Trung vệ Morgan trở thành người hùng giúp Leicester hạ Southampton
Trước khi Morgan đánh đầu tung lưới Southampton và mang về chiến thắng cho Leicester thì rất nhiều người chẳng biết anh là ai, chơi ở vị trí nào. Người ta chỉ biết tới Jamie Vardy với kỷ lục ghi 11 bàn liên tiếp, Riyad Mahrez gây ấn tượng với 16 bàn thắng, 10 pha kiến tạo ở giải đấu hấp dẫn nhất sương mù tính đến thời điểm này, hay N’Golo Kante - người được coi là “Claude Makelele mới” của bóng đá Pháp… Chứ ít người biết Wes Morgan là ai và trung vệ này đã chơi cho Leicester City bao lâu.
Sau vòng 32 Premier League: Leicester tiến gần chức vô địch, nóng cuộc đua Top 4
Vòng 32 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch. Tottenham đã không thể vượt qua được thử thách mang tên Liverpool, trong khi...
Nếu có một lần đến King Power bạn sẽ thấy, tại đây không phải Mahrez hay Vardy mà chính Morgan mới là cầu thủ được những CĐV yêu quý nhất. Anh được NHM âu yếm đặt biệt danh “Người không thể bị đánh bại”. Biệt danh này xuất phát từ CĐV… Nottingham, kình địch cùng thành phố của Leicester và cũng là CLB mà Morgan đã cống hiến trong 10 năm trời. Cầu thủ mang áo số 5 khao khát trở thành cầu thủ bóng đá từ bé nhưng ước mơ của anh nhanh chóng vấp phải trở ngại. Năm 15 tuổi, cầu thủ này bị đội bóng địa phương Notts County từ chối cho phép vào học viện đào tạo trẻ vì lý do quá to béo và cục mịch.
Wes Morgan Nguoi doi truong can cu cua Leicester hinh anh 3
Morgan được yêu quý rất nhiều tại King Power
Nhưng vì tình yêu với bóng đá, cầu thủ sinh năm 1984 đã tích cực tập luyện và chờ đợi những cơ hội. Giờ đây, Morgan là một cầu thủ không thể thay thế ở Leicester City, là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 32 tuổi là một trong những trung vệ tốt nhất tại giải Ngoại hạng mùa này. Trung bình mỗi trận Morgan có 1,4 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 2,6 pha cản phá giải nguy kịp thời. Khả năng không chiến của cầu thủ này là cực tốt, anh chiến thắng tới hơn 70% những pha tranh chấp trên không. Không những vậy, Morgan còn hợp với Robert Huth trở thành bộ đôi “trung vệ thép” trước khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel.
Huyền thoại Chelsea: Cuộc đua vô địch Premier League đã kết thúc
(Bongda24h.vn) - Huyền thoại của Chelsea, Gianfranco Zola khẳng định chắc nịch rằng Leicester sẽ trở thành nhà vô địch của giải Ngoại hạng Anh năm nay dù...
Trong 4 trận đấu gần đây, Leicester không để thủng lưới một bàn nào. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Morgan đã chơi cực tốt. Những đối thủ tiếp theo của “Bầy cáo” sẽ lần lượt là Sunderland, West Ham và Swansea. Nếu giành 9 điểm trọn vẹn trong 3 vòng đấu tới, khả năng đội bóng chủ sân King Power lên ngôi vô địch trước 3 vòng đấu là hoàn toàn có thể. Để làm được điều đó, hàng thủ của họ cần giữ được sự tập trung và hơn ai hết Morgan sẽ phải tiếp tục chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình.

Video clip bàn thắng: Leicester 1-0 Southampton (Vòng 32 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X