Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

''Wenger xử sự như một đứa trẻ to xác''

Thứ Hai 06/11/2006 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó chỉ là một trong số những nhận xét khá gay gắt đối với Arsene Wenger sau phản ứng nóng giận của ''Giáo sư'' vào những phút cuối trận West Ham - Arsenal.


Arsene Wenger có vẻ ngoài khả kính đạo mạo (chẳng thế mà ông có biệt danh ''Giáo sư'') và quả thật ngoài đời ông cũng là người luôn nhã nhặn, lịch sự. Trên sân thì khỏi phải nói, ông là một tượng đài của giải Ngoại hạng trong một thập kỷ qua và là người được tất cả tôn trọng, kể cả đối thủ.

Thế nhưng, khi dư vị ngọt ngào của lễ kỷ niệm thập niên vẫn còn chưa tan thì hình ảnh đáng kính của ông lại bị sứt mẻ khá nhiều bởi những phản ứng thiếu kiềm chế trong phút nóng giận.

Đó là phút 89 của trận đấu giữa West Ham - Arsenal và đội bóng của ông vừa bị Harewood sút tung lưới. Bàn thua đến như một cú đấm trời giáng bởi thời gian còn quá ít cho việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Đang buồn rầu như thế thì Alain Pardew lại như chọc tức ông khi nhảy múa ăn mừng bàn thắng một cách điên cuồng ngay cách đó chỉ vài bước chân. Không nén nổi tức giận, Wenger đã lời qua tiếng lại với Pardew rồi nhảy xổ vào HLV West Ham như thể muốn ''ăn tươi nuốt sống'' ông này.

Wenger ''nổi điên'' với Pardew

Tờ báo lá cải The Sun khẳng định Wenger đã chửi Pardew một câu rất bậy (kiểu như F**ck...) trước khi túm đến nắm lấy cổ áo ông này còn bản thân Pardew thì tuyên bố hai người chỉ to tiếng chứ không thóa mạ nhau.

Nhưng cơn giận của Wenger chưa dừng lại ở đó. Sau khi được trọng tài thứ 4 đẩy về phía băng huấn luyện của Arsenal, Wenger lại quay lại xông thẳng về phía BHL West Ham quyết tìm Pardew ''ăn thua đủ''.

Dĩ nhiên là các cầu thủ hai đội và quan chức an ninh trên sân đã không để một vụ đấu tay đôi xảy ra. Pardew sau đó cũng có ý nhượng bộ khi đích thân sang phía Arsenal bắt tay sau khi trận đấu kết thúc nhưng Wenger lại tiến đến gạt tay Pardew, không cho ông bắt tay với trợ lý HLV của mình.

Sự giận dữ của Wenger ''lây'' sang cả các cầu thủ trên sân và ngay sau trận đấu kết thúc, các cầu thủ Arsenal, dẫn đầu là Cesc Fabregas, đã định lao vào chiến đấu ''tay chân'' với các đồng nghiệp West Ham.

Các phản ứng tiếp theo càng khiến cho tình hình tệ hơn cho Wenger. Ông đùng đùng bỏ cuộc họp báo sau trận đấu và ra thẳng xe bus của đội bóng. Còn khi Alain Pardew lên tiếng xin lỗi thì Wenger đáp trả bằng sự im lặng có phần rất trịch thượng.

Fabregas cũng hùng hổ không kém thầy

Tất cả những gì diễn ra trên sân Upton Park khiến hình ảnh Arsenal xấu đi rất nhiều. Thất bại 0-1 không còn là chủ đề chính, thay vào đó là ''cơn điên'' của Wenger và phút nổi loạn trên sân của các cầu thủ trẻ Arsenal.

Trên các tờ báo, các diễn đàn lớn Wenger bị chỉ trích khá nặng nề vì hành động ''như một cô gái đỏng đảnh'', ''một đứa trẻ to xác'' (Sky Sport) còn các cầu thủ trẻ của Arsenal bị nhắc lại bởi những nhận xét trong cuốn tự truyện của Ashley Cole trước đây là ''ngu ngốc và kiêu căng''.

Sự bức xúc của Wenger hoàn toàn có thể lý giải được bởi Arsenal của ông đã không thắng được trong 3 trận gần đây (hòa 1, thua 2) và các tiền đạo bỏ lỡ số cơ hội nhiều đến mức ''không thể đếm''.

Nhưng với một HLV lão luyện như Wenger, cách phản ứng đó chỉ có hại cho hình ảnh của chính ông và Arsenal, nhất là khi ''đối thủ'' lớn nhất của ông Alex Ferguson vừa trải qua lễ kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Man United trong chiến thắng ngọt ngào.

  • Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X