Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Xhaka sẽ trở thành Petit mới của Arsenal"

Thứ Hai 29/08/2016 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger vừa lên tiếng ca ngợi tân binh Granit Xhaka và khẳng định tiền vệ người Thụy Sĩ có những điểm tương đồng với cựu Pháo thủ Emmanuel Petit.

HLV Wenger hinh anh
Xhaka đang chơi tốt trong màu áo Arsenal

Tiền vệ Granit Xhaka đã chiếm được suất đá chính ở hai trận đấu gần nhất tại Premier League của Arsenal gặp Leicester và Watford. Và màn trình diễn của ngôi sao người Thụy Sĩ trong trận derby London mới đây đã để lại khá nhiều ấn tượng với khả năng kiểm soát khu vực trung tuyến hoàn hảo.

Trong một bài trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Wenger tin tưởng ngôi sao sinh năm 1992 sẽ tái hiện lại hình ảnh của danh thủ Emmanuel Petit, người từng giành danh hiệu vô địch Premier League cùng với đội bóng thành London ở mùa giải 1997/98.
Mustafi nói gì về quyết định gia nhập Arsenal
Hậu vệ người Đức đã chia sẻ lý do khiến anh đồng ý rời La Liga để sang Premier League khoác áo Arsenal.

“Xhaka là một cầu thủ có nét tương đồng với Petit ở cách mà cậu ấy chơi bóng. Cậu ấy thích lùi sâu, tạo ra những đường bóng dài chất lượng và có thể trở thành trung vệ khi cần. Cậu ấy sở hữu khả năng chuyền bóng dài và ngắn tốt đều như nhau. Và những kỹ năng đó của cậu ấy rất quan trọng trong trường hợp chúng tôi cần những đường chuyền để kéo giãn hàng thủ đối phương. Trong những trận đấu mà toàn đội phải chơi bóng ngắn, một cầu thủ có khả năng chuyền dài sẽ đem lại cho chúng tôi những khoảng trống để tận dụng”.

“Xhaka đã có kinh nghiệm thi đấu ở một giải đấu lớn khác nên chúng ta có thể yên tâm về khả năng của cậu ấy. Xhaka cũng đã trở thành đội trưởng khi còn rất trẻ tại Monchengladbach, một đội bóng không nhỏ chút nào. Vậy nên cậu ấy sở hữu cả khả năng lãnh đạo. Chàng trai này là một cỗ máy chiến đấu tuyệt vời, không chiến tốt, chuyền ngắn tốt, chuyền dài tốt và có khả năng cân bằng trong những trận đấu cậu ấy góp mặt”.

Sự xuất hiện của Granit Xhaka đang giúp cho tuyến tiền vệ của Arsenal trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Cầu thủ người Thụy Sĩ giúp cho lối chơi của Pháo thủ cân bằng hơn. Anh vừa duy trì được khả năng tấn công của The Gunners nhờ khả năng phân phối bóng chính xác, vừa có thể đóng góp cho hàng thủ với những kỹ năng tranh chấp bóng không tồi. Với việc vừa tậu thêm trung vệ Mustafi, Arsenal hoàn toàn có thể mơ tới việc giành một chiếc cúp ngay mùa giải này.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X