Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger xác nhận từng được MU liên hệ thay thế Sir Alex

Thứ Hai 11/09/2017 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai cũng biết HLV người Pháp sau đó đã từ chối năm 2002 đó, tất cả vì tình yêu với Arsenal.

Gần đây, cựu chủ tịch Martin Edwards của Manchester United tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình rằng ông và giám đốc điều hành Peter Kenyon đã gặp mặt Arsene Wenger hai lần, trong đó có ở nhà riêng HLV người Pháp, để thảo luận kế hoạch thay thế Sir Alex Ferguson với ý định giải nghệ năm 2002.

Wenger xac nhan tung duoc MU lien he thay the Sir Alex hinh anh
Wenger đã có thể thay thế Sir Alex dẫn dắt MU từ năm 2002

Thời điểm đó, Wenger đang trên đường dẫn dắt Arsenal đến cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup sau năm năm. Edwards viết: “Wenger là sự lựa chọn số một của tôi. Ông ấy có quan tâm đôi chút đến lời đề nghị này, đủ để yêu cầu gặp mặt Kenyon và tôi tại nhà riêng ở London để lắng nghe cụ thể.

“Chúng tôi đã nghĩ đến khả năng không nhỏ có thể thuyết phục Wenger gia nhập Man Utd, nhưng rồi mọi chuyện rốt cuộc không thành. Bản thân ông ấy rất nặng tình với Arsenal và mối cam kết ràng buộc giữa họ là rất tuyệt vời.”

Xác nhận lời của Edwards, Wenger mới đây cũng đã lên tiếng: “Tôi đã được Man Utd liên hệ bổ nhiệm nhưng cũng đã từ chối, đơn giản bởi tôi yêu Arsenal và những giá trị của đội bóng này. Thời điểm đó, tôi thừa nhận mình cũng cảm thấy hấp dẫn với Man Utd, với những gì đã diễn ra ở đó suốt 20 năm qua. Mặc dù vậy như đã nói, tôi yêu bóng đá vì những giá trị nó mang lại và hạnh phúc với quyết định tiếp tục gắn bó Arsenal của mình.”

Wenger ở lại Arsenal, nhưng Sir Alex cũng thay đổi ý định giải nghệ của mình. Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland dẫn dắt MU vô địch thêm sáu Premier League và một Champions League, trước khi chính thức nghỉ hưu năm 2013. Trong khi đó, Giáo Sư giờ vẫn ngồi trên ghế nóng Pháo Thủ nhưng với áp lực từ chức ra đi không thuyên giảm suốt bao năm qua.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X