Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Wilshere, chứng tỏ đi, bây giờ, hoặc không bao giờ"

Chủ Nhật 10/08/2014 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  HLV Arsene Wenger vừa tung chiêu tâm lý chiến với Jack Wilshere khi thách thức rằng tiền vệ người Anh hãy biến mùa giải 2014-15 thành mùa giải của anh.

Chiến lược gia người Pháp cũng nhấn mạnh rằng cơn ác mộng ở mắt cá cuối cùng cũng đã chấm dứt với Wilshere. Đó là chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp của tiền vệ người Anh kể từ khi anh ra mắt đội một Arsenal khi mới 16 tuổi 256 ngày và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháo thủ ra sân ở giải VĐQG (trước Blackburn Rovers).

“Ở đẳng cấp cao, bạn cần có sự ổn định, bằng số lần ra sân. Bạn có thể chơi 6,7, hoặc 8 trận và nghỉ 1 hay 2 trận nhưng bạn phải ra sân được trong 6 hoặc 7 trận liên tiếp. Tôi nghĩ rằng bây giờ Wilshere đủ khả năng làm điều đó. Anh ấy không còn bất cứ vấn đề nào ở mắt cá nữa. Mùa giải này có thể là mùa giải của Wilshere”, HLV Wenger lên giây cót tinh thần cho Wilshere.

jack wilshere
 


Wilshere nên làm được như vậy. Tiền vệ người Anh đã trải qua một sự nghiệp đáng thất vọng tính tới thời điểm này, với chỉ 86 lần khoác áo Arsenal trong 6 năm, trái ngược với quãng thời gian cho mượn thành công ở Bolton (14 trận). Thậm chí, đã có những sự lo lắng cho rằng Wilshere sẽ không bao giờ bộc lộ hết được tiềm năng, thứ vốn đã giúp anh trở thành tiền vệ đáng chú ý bậc nhất của bóng đá Anh từ thời Paul Gascoigne.

Wilshere đã có ít nhất 6 lần tái phát chấn thương chỉ trong 3 năm qua, nhưng cuộc sống bên ngoài sân cỏ của tiền vệ này cũng là một mối lo ngại. Wilshere vừa bị bắt gặp hút thuốc ở Las Vegas, Mỹ sau khi kết thúc World Cup 2014. Tiền vệ người Anh đã lên tiếng xin lỗi, giống như những gì xảy ra năm ngoái, nhưng HLV Wenger vẫn bày tỏ sự thất vọng.

 

“Wilshere đã 22 tuổi và tôi không còn coi cậu ấy là một chàng trai mới bắt đầu sự nghiệp nữa. Giờ tôi coi cậu ấy như một cầu thủ thực sự. Cậu ấy đã có kinh nghiệm và vấn đề duy nhất của cậu ấy chỉ là chấn thương, nhưng giờ mọi thứ đã qua. Đây là lần đầu tiên tôi thấy Wilshere không vắng mặt ở bất cứ buổi tập nào kể từ khi bắt đầu tập huấn cho mùa giải mới. Đây sẽ là một năm rất quan trọng với Wilshere”.

Phát biểu của Wenger giống như một lời động viên dành cho Wilshere, nhưng nó cũng được coi là sự cảnh báo tới cầu thủ này, khi mà cuộc cạnh tranh ở tuyến giữa Arsenal đang khốc liệt hơn bao giờ hết. Cho dù HLV Wenger đã bác bỏ rằng ông quan tâm tới Sami Khedira của Real Madrid, thì trước đó, Arsenal cũng đã cố gắng chiêu mộ Lars Bender từ Bayer Leverkusen.

Wilshere đi lên ở Arsenal trong vai trò của một tiền vệ giữ nhịp ở trung tâm. Nhưng đó chính là một sự đe dọa với Wilshere khi HLV Wenger tiết lộ rằng ông có thể sẽ sử dụng tân binh trị giá 16 triệu bảng từ Southampton, Calum Chambers, ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì hậu vệ.

Wilshere không chỉ đơn thuần phải cạnh tranh một vị trí chính thức, mà bên cạnh đó còn là vai trò của anh trong đội bóng, khi Arsenal đang sở hữu nhiều tiền vệ tài năng. Mesut Oezil, Santi Cazorla, Tomas Rosicky đã chơi tốt mùa trước, Theo Walcott sắp trở lại trong khi tân binh Alexis Sanchez có thể đá ở nhiều vị trí.

Cựu thủ quân của Arsenal Tony Adams tin rằng việc Pháo thủ ký hợp đồng với Oezil vừa có thể coi là một sự đe dọa vừa có thể coi là sự kích thích cho Wilshere. “Wilshere nên coi đó là một sự xỉ nhục cho chính bản thân khi Arsenal chiêu mộ Oezil trong khi họ đã có một tài năng tương tự (Wilshere). Nếu Arsenal mua một trung vệ Đức vào thời của tôi, tôi sẽ cố chứng tỏ rằng mình tốt hơn, và đó là những gì Wilshere nên làm với Oezil”.

Thực ra, Wilshere có thể nhìn ngay vào tấm gương của Aaron Ramsey, người đã rực sáng ở mùa giải trước sau khi trải qua chấn thương gãy chân kinh hoàng. Vấn đề với Wilshere lúc này là người ta vẫn hy vọng quá nhiều vào anh, thay vì nhìn nhận một cách thực tế. Mới đây, Wilshere nói rằng anh muốn trở thành đội trưởng của Arsenal vào một ngày nào đó, nhưng nhiệm vụ trước mắt lúc này của anh đơn giản là giữ một vị trí chính thức.

Wilshere có thể đã ghi bàn thắng đẹp nhất mùa giải trước nhưng anh đã vắng mặt phần lớn vì chấn thương. Dù vẫn được đến Brazil nhưng Wilshere chỉ được ra sân trong trận đấu thủ tục với Costa Rica và trước đó đã suýt bị Ross Barkley chiếm chỗ. Wilshere cũng chưa bao giờ được coi là một hình mẫu chuyên nghiệp, với hình ảnh phì phèo thuốc lá sau World Cup 2014.

Đã đến lúc Wilshere phải gạt bỏ tất cả rắc rối ở lại sau lưng để làm lại. Bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp nước Anh với Man City. Một tài năng như Wilshere không nên kết thúc theo cách như vậy.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X