Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Về nhì không phải là thảm họa

Chủ Nhật 10/04/2011 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp Arsenal đang đứng trước nguy cơ trắng tay mùa giải thứ 6 liên tiếp, HLV Arsene Wenger vẫn bảo vệ mình và đội bóng. Ông nói rằng ông "không thể hiểu được" khi nhiều CĐV Arsenal bày tỏ sự thất vọng về đội bóng.

Chỉ 6 tuần trước, Arsenal còn mơ về "cú ăn bốn". Nhưng giờ đây, họ đã lần lượt hứng chịu thất bại ở Cúp Carling, Cúp FA, Champions League và đang kém M.U 10 điểm ở Premier League. Dù trong tay còn 2 trận chưa đấu, nhưng khả năng Arsenal có thể lật đổ M.U là cực thấp. Hồi tuần qua, hội CĐV chính thức của Arsenal, mang tên Arsenal Supporters' Trust, đã "rất thất vọng" về cái cách mà Arsenal sụp đổ chóng vánh. Một số người đã chỉ trích chính sách xây dựng lực lượng của Wenger.

Wenger hài lòng với vị trí thứ 2?

Trong khi đó, Wenger vẫn cho rằng Arsenal đã có một mùa giải thành công: "Điều khiến tôi thấy buồn phiền là các cầu thủ đã không nhận được sự thừa nhận sau những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa đến nay. Chúng tôi đang đứng thứ hai ở Premier League. Đó là thảm họa? Nên nhớ rằng, có nhiều đội bóng đầu tư gấp 10 lần chúng tôi nhưng vẫn đứng sau chúng tôi".

Tất nhiên Arsene Wenger vẫn bảo vệ cách xây dựng đội bóng của mình: "Tôi phản đối những phản quyết nông cạn. Ví dụ, người ta hỏi tôi: Tại sao ông không mua các trung vệ? Khi họ hỏi như thế họ đã không quan để ý rằng chúng tôi có hàng thủ tốt hơn Manchester United (Arsenal thủng lưới 29 bàn so với 32 bàn của M.U)".

Theo Wenger, Arsenal đương nhiên khát khao danh hiệu nhưng đó chưa hẳn là tiêu chuẩn duy nhất của thành công: "Điều khó khăn nhất là luôn giữ vững vị trí trong tốp đầu. Chúng tôi đã có mặt ở Champions League 15 năm qua. Chỉ có hai đội bóng làm được như thế ở đất nước này. Đó là chúng tôi và Manchester United. Các danh hiệu là một cách để phản ánh thành công. Nhưng đừng quá đánh giá cao chúng. Liệu bạn có dám đổi suất dự Champions League để lấy Cúp FA?".

Wenger vẫn rất tin tưởng vào triết lý của mình: "Điều quan trọng cho bóng đá là có nhiều con đường khác ngoài việc đặt lên bàn một đống tiền và mua một ngôi sao. Con đường chúng tôi đang chọn là đúng đắn. Tôi tự hào về đội bóng, về thái độ của cầu thủ, về lối chơi của chúng tôi. Chỉ có ở đất nước này chúng tôi mới phải đối mặt với những vấn đề như hiện tại. Nếu đi đến bất cứ nơi nào khác trên thế giới, Arsenal luôn được tin tưởng, tín nhiệm".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X