Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger vẫn tỏ ra khiêm tốn khi nói về cơ hội vô địch của Arsenal

Thứ Hai 02/12/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Arsenal vừa tiếp tục giành được thắng lợi 3-0 trước Cardiff City trong khuôn khổ vòng 13 Premier League, qua đó duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng. Mặc dù Pháo thủ đang có phong độ cực kỳ ổn định nhưng HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra khá thận trọng khi được hỏi về cơ hội đăng quang vào cuối mùa giải này.

Wenger lấp lửng khả năng mua thêm tiền đạo cho Arsenal
Dù hài lòng với phong độ của các học trò nhưng HLV Wenger vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về khả năng vô địch 

Sau vòng đấu cuối tuần qua, Arsenal vẫn duy trì được khoảng cách tương đối an toàn 4 điểm với đội xếp ngay phía sau là Chelsea. Trước đó, dù phải làm khách trên sân một Cardiff City vừa chơi khá hay và xuất sắc cầm hòa Man United nhưng Pháo thủ vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình. Trong một ngày mà Mesut Ozil “đập tan” đi mọi hoài nghi về sự sa sút phong độ của anh đồng thời Aaron Ramsey tiếp tục “bùng nổ”, đội bóng thành London đã “vùi dập” chủ nhà Cardiff với tỷ số 3-0. Ramsey lập một cú đúp và cho thấy sự “thăng hoa không giới hạn” của mình. Bàn còn lại của Arsenal cũng được ghi bởi một tiền vệ trung tâm khác, đó là Mathieu Flamini.

Mặc dù Pháo thủ đang trình diễn một phong độ khá ổn định nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cho rằng các học trò của mình còn phải nỗ lực và tập trung hơn rất nhiều. Vị chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định ở thời điểm hiện tại, việc nói tới chức vô địch vào cuối mùa vẫn còn là quá sớm.  

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, nhà cầm quân 64 tuổi này chia sẻ: “Arsenal đang chơi khá tốt nhưng để nói về chức vô địch thì có lẽ vẫn còn quá sớm. Mùa giải mới chỉ đi qua được khoảng 1/3 chặng đường. Tuy nhiên, đã có rất nhiều tín hiệu tích cực từ đội bóng và màn trình diễn của các cầu thủ thực sự khiến tôi cảm thấy hài lòng. Họ đã trưởng thành và tiến bộ hơn rất nhiều, đó là thành quả của việc nỗ lực luyện tập không ngừng nghỉ”.

“Mỗi chiến thắng như trong trận đấu tối nay chắc chắn sẽ giúp cho Arsenal trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn. Nếu các cầu thủ vẫn cứ duy trì được sự tập trung cũng như khát vọng thi đấu cao nhất, chúng tôi sẽ còn làm được tốt hơn nữa. Và khi đó, cơ hội giành chức vô địch vào cuối mùa là hoàn toàn khả thi”.

Thực tế là ở mùa giải năm nay, Arsenal đã cho thấy sự trưởng thành cũng như tiến bộ “vượt bậc” của mình. Chưa bao giờ trong vài năm trở lại đây, Pháo thủ duy trì được một phong độ ổn định đến như vậy. Những Ozil, Ramsey, Giroud, Cazorla, Wilshere… tất cả đều đang làm nên một bộ khung cực kỳ hoàn thiện dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Wenger. Và đương nhiên, sau khi chứng kiến những màn trình diễn hết sức thuyết phục của đội bóng thủ đô London, người hâm mộ sân Emirates hoàn toàn có đủ cơ sở để mà nghĩ tới một kết quả tốt đẹp vào cuối mùa.

Rạng sáng thứ năm tới, Arsenal sẽ được tiếp đón Hull City trên sân nhà. Đây chính là đội bóng vừa đánh bại Liverpool 3-1 và chắc chắn “Những chú hổ” đang có tinh thần rất cao. Các học trò của HLV Wenger cần phải duy trì sự tập trung cao nhất nếu muốn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trọn vẹn.   

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X