Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger vẫn tham vọng vượt Chelsea và MU !

Thứ Bảy 23/12/2006 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện kém "Quỷ đỏ" tới 14 điểm và "The Blues" 12 điểm, một cuộc lội ngược dòng giúp Arsenal giành chức vô địch Anh quả là điều không tưởng. Nhưng HLV Arsene Wenger thì vẫn tin đội bóng của ông sẽ gây ngạc nhiên trong giai đoạn còn lại của mùa bóng.

Trắng tay mùa thứ ba liên tiếp tại giải vô địch Anh là kết quả khó nuốt trôi với Wenger.

Cách đây gần tròn 9 năm, Arsenal để thua Blackburn (đối thủ của họ tối nay trên sân nhà) và kém MU tận 13 điểm. Tuy vậy, kết thúc mùa bóng 1997-1998, thày trò Arsene Wenger đã thực hiện được một cuộc lội ngược dòng có một không hai trong lịch sử khi đoạt cả chức vô địch Anh lẫn Cúp FA. Và nhà cầm quân người Pháp nhắc lại kỷ niệm tuyệt vời này để cảnh báo các đối thủ rằng, tham vọng lên ngôi cao nhất của các "pháo thủ" vẫn còn nguyên.

Arsene Wenger nói: "Cho dù khoảng cách về điểm trên bảng xếp hạng là khá lớn nhưng tôi tin Arsenal mạnh chẳng kém gì MU hay Chelsea. Trong hai trận gặp họ đầu mùa bóng này, tôi chẳng nhận ra bất cứ sự thua sút nào của chúng tôi so với đối thủ (thắng MU 1-0 và hòa Chelsea 1-1 đều trên sân khách). Nếu một chuyên gia trung lập quan sát hai trận này, chắc chắn ông ta sẽ không thể chỉ ra được đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai bên, cho dù Arsenal không hề sở hữu nhiều cầu thủ lớn".

Nhà cầm quân 58 tuổi còn khẳng định thêm: "Tôi hoàn toàn tin tưởng chúng tôi đủ mạnh để tạo nên bất ngờ trong giai đoạn còn lại của mùa giải 2006-2007. Bảng xếp hạng hiện nay chẳng khác nhiều so với tình thế của 9 năm về trước. Vậy thì tại sao không nghĩ kết thúc tuyệt vời trong quá khứ có thể sẽ được lặp lại. Điều khiến tôi không hài lòng nhất cho đến giờ là điểm số của đội bóng chưa tương xứng với màn trình diễn trên sân cỏ. Arsenal sẽ không từ bỏ mục tiêu vô địch. Có 3 điều khiến tôi cảm thấy lạc quan, đó là bầu không khí thân thiện trong phòng thay đồ, khao khát thể hiện tài năng, và nền tảng chất lượng của đội bóng. Đôi khi chúng ta phải biết đặt niềm tin tuyệt đối vào việc mình đang làm trong lúc người ngoài cuộc có cái nhìn bi quan. Tôi tin vào đội bóng này và chắc chắn nhiều chuyên gia sẽ phải ngạc nhiên khi mùa bóng kết thúc".

Ngay cả khi không vô địch Anh thì mục tiêu của Arsenal sẽ là nằm trong top 4 đội dẫn đầu. "Vé dự Champions League là nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn thành", Wenger nói. "Khi đã có trong tay một SVĐ hiện đại bậc nhất châu Âu có sức chứa 60.000 chỗ ngồi thì mục tiêu thấp nhất không gì ngoài suất tham dự giải đấu hay nhất châu Âu".

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X