Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Van Persie sẽ đưa MU đến các danh hiệu"

Thứ Bảy 12/01/2013 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải đến bây giờ HLV Arsene Wenger mới tỏ ra nuối tiếc về quyết định bán Van Persie, mà ngay từ thời điên chân sút người Hà Lan cập bến Old Trafford, "giáo sư" đã biết rằng đây chính là thương vụ tạo nên khác biệt trong mùa này.

Vượt qua "gã hàng xóm nhà giàu" Manchester City để giành được chữ kí của Van Persie với mức giá 24 triệu bảng, Man Utd cho thấy đây là thương vụ khẳng định tính đúng đắn trong chiến lược đầu tư khi tiền đạo người Hà Lan tỏa sáng rực rỡ suốt từ đầu mùa. Đến thời điểm này, Van Persie đã ghi được tổng cộng 20 bàn trong 26 trận ra sân cho MU mà trong đó đa phần là những bàn thắng quan trọng mang ý nghĩa định đoạt số phận trận đấu. Tính theo những số liệu thống kê thì nếu không có những bàn thắng của Van Persie thì có lẽ MU đang phải đứng ở... giữa bảng xếp hạng chứ không phải ngôi đầu bảng như hiện tại, bỏ cách đội xếp sau là Man City tới 7 điểm.

van persie manchester unitted
Van Persie chính là khác biệt lớn nhất giữa MU và Man City trong mùa này

Những số liệu thống kê chỉ mang tính tham khảo nhưng có một thực tế không thể phủ nhận rằng Van Persie chính là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình MU hiện nay. Thiếu Rooney, MU vẫn sống khỏe qua giai đoạn "phá sức" ở kì nghỉ lễ Giáng sinh và đầu năm mới. Nhưng thiếu Van Persie, hàng công của MU tỏ ra thiếu sắc bén hơn hẳn. Thế nên nói không ngoa thì chính Van Persie là điều tạo nên sự khác biệt giữa MU và Man City trong mùa này. Bởi trong khi Van Persie ghi bàn đều đều để MU tiến tới những chiến thắng thì Man City lại trải qua quãng thời gian khủng hoảng ở hàng công khi cả bốn tiền đạo Aguero, Balotelli, Dzeko và Tevez đều "tịt ngòi" tập thể một cách khó hiểu.

Vì vậy, HLV Wenger đã khẳng định ngay từ thời điểm quyết định để Van Persie tới Old Trafford, ông đã biết được rằng chính tiền đạo người Hà Lan sẽ tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này:" Có rất nhiều cuộc điện thoại nói chuyện một cách chuyên nghiệp từ phía Alex Ferguson gọi cho tôi, không chỉ là một lần. Trong thời điểm đó, tôi biết rằng nếu bán Van Persie cho Manchester Unitd thì họ hoàn toàn có khả năng để vô địch Premier League. Van Persie là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới và nếu trong địa vị của tôi, bạn biết rằng cậu ấy sẽ ghi rất nhiều bàn thắng cho Manchester United. Còn nếu tới Man City, cậu ấy sẽ chỉ là một người bình thường trong số những tiền đạo đẳng cấp khác.

Van Persie luôn thi đấu với phong độ tốt nhất trong mỗi trận đấu. Cậu ấy luôn có được sự tự tin cao độ khi biết rằng mình sẽ thi đấu tốt mỗi lần được ra sân. Đôi khi trong những trận đấu, cậu ấy sẽ mất hút trong khoảng 20 phút nhưng mỗi khi có cơ hội, cậu ấy hiểu rằng mình sẽ tận dụng được nó".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X