Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger vẫn nói "không" với chính sách chuyển nhượng "sao xịn"

Thứ Ba 21/12/2010 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -HLV Arsene Wenger của Arsenal tiếp tục khẳng định ông sẽ không phung phí tiền để đưa về sân Emirates những ngôi sao đã đạt đẳng cấp thế giới.

Wenger sẽ vẫn không mua cầu thủ lớn


Trên thị trường chuyển nhượng, HLV Arsene Wenger luôn là người ít phải đầu tư tiền vào những vụ mua bán đình đám nhất. Một số CĐV ủng hộ chính sách này thì cho rằng HLV người Pháp luôn là người biết tính toán trong việc chi tiêu. Một số khác thì cho rằng "giáo sư" chỉ luôn là kẻ "ăn dè hà tiện" khi không dám mạnh tay với những mục tiêu chuyển nhượng lớn.

Bất chấp những dư luận trái chiều, Wenger vẫn luôn trung thành với chính sách chuyển nhượng đã chọn. Cụ thể là trong những mùa giải gần đây, hiếm khi nào nhà cầm quân người Pháp chịu bỏ tới 20 triệu bảng cho một cầu thủ được coi là hàng sao của bóng đá thế giới. Mục tiêu của Wenger vẫn là những cầu thủ ở dạng tiềm năng và nếu có chút "số má" thì tính đến phương án chiêu mộ theo kiểu "free". Ví dụ rõ nhất chính là bản hợp đồng miễn phí mang tên Chamakh mà Wenger có được từ Bordeaux ở mùa hè vừa qua.

"Hãy nhìn những gì đã diễn ra trên thị trường chuyển nhượng. Các CLB đang bỏ ra tới 100 hoặc thậm chí là 150 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Nếu Arsenal mà đi theo xu hướng này, có lẽ chúng tôi đã vỡ nợ từ lâu. Bạn chỉ có thể trả những khoản tiền trong khả năng của mình. Tôi bất ngờ khi thấy mọi người đang ngạc nhiên với cách mà chúng tôi đang làm", trích lời của Wenger trên The Sun (Anh).

Bên cạnh đó, HLV người Pháp cũng lên tiếng phản đối những chính sách tiêu tiền một cách bừa bãi của Chelsea và Man City, những đội bóng có sự hậu thuẫn lớn từ các ông chủ giàu có. "Arsenal đang phải đối mặt với những đối thủ đang tiêu tiền một cách thừa bứa. Thay vì buộc tội chúng tôi, những sự chỉ trích phải dành cho họ mới đúng".

Tuy nhiên, có một thực tế cần phải thừa nhận rằng chính việc Chelsea dùng hàng trăm triệu bảng để chi tiền trên TTCN đã mang lại cho họ 3 chức vô địch Premier League trong 6 năm trở lại đây. Man City từ một đội bóng hạng trung đã nhảy vào hàng "đại gia" của Premier League. Ngược lại, với chính sách mua cầu thủ tiềm năng và bán đi những ngôi sao lớn, những mùa bóng gần đây, Arsenal của Wenger luôn trắng tay trên mọi mặt trận. Điều này đã không ít lần HLV Wenger phải nhận những sự chỉ trích từ chính các CĐV của đội nhà về chính sách chuyển nhượng.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X