Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger vẫn khao khát Felipe Melo

Thứ Sáu 05/03/2010 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè năm ngoái, Arsenal từng bị Juventus "nẫng tay trên" Felipe Melo từ Fiorentina và cho đến giờ, "Giáo sư" người Pháp" vẫn rất muốn có được chữ ký của tiền vệ trụ người Brazil. Juve đang cho thấy dấu hiệu sẵn sàng để Melo ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ đội bóng nước Anh.

 TIN LIÊN QUAN
 » Chuyển động ở Juventus: Bán Melo, mua DAgostino
 » Nhân sự kiện Felipe Melo giành giải “Thùng rác vàng”: Giải “Bãi rác vàng” cho Secco
 » Melo "bị" nhận danh hiệu Thùng rác vàng 2009

Tại Fiorentina, Melo đã toả sáng và trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A nhưng khi chuyển đến thành Turin với bản hợp đồng có tổng giá trị hơn 21 triệu bảng, anh đã đánh mất mình và gây thất vọng cho ban huấn luyện. Thậm chí, Melo còn được trao tặng danh hiệu không cầu thủ nào chơi bóng ở Italia mong muốn được tôn vinh: "Thùng rác vàng Serie A năm 2009". Tuy vậy, ở ĐT Brazil, Melo lại là một con người hoàn toàn khác và anh vẫn thi đấu rất tốt trong sơ đồ chiến thuật của Carlos Dunga.


 

Hồi giữa tuần, Arsene Wenger đã ngồi trên khán đài sân Emirates, sân nhà của Arsenal để theo dõi chiến thắng 2-0 của Selecao trước CH Ai Len và ông thực sự ấn tượng trước phong độ của Melo. Vị chiến lược gia người Pháp cho hay: "Chúng tôi đã theo đuổi Melo suốt mùa hè năm ngoái. Arsenal vẫn coi Melo là một cầu thủ đầy tài năng và cùng với Gilberto Silva, Brazil sở hữu cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc. Chúng tôi vẫn đang dõi theo từng bước đi của Melo".

Với phong độ hiện tại của Melo, không có lý do gì mà Juve phải giữ bằng được tiền vệ 27 tuổi này. Dù vậy họ sẽ chỉ chấp thuận để Melo tới nước Anh nếu như Arsenal chịu đưa một trong 3 cầu thủ (Van Persie, Sagna hoặc Clichy) vào bản hợp đồng. Tuy cả 3 đều đang là những vị trí trụ cột của "Pháo thủ" thành London nhưng không loại trừ khả năng Wenger sẽ sẵn sàng hy sinh. Van Persie thì hơi khó bởi anh là chân sút chủ lực của Arsenal nhưng Sagna hay Clichy thì đơn giản hơn vì vai trò của họ không phải là quá quan trọng.

Sự có mặt của Melo sẽ giúp tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ Arsenal và giải phóng Fabregas khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Hiện tại chỉ có Diaby và phần nào là Song hoàn thành được nhiệm vụ ở khu vực trung tâm nhưng xét về đẳng cấp, họ vẫn kém Melo một bậc.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X