Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger và Walcott phấn khởi sau chiến thắng Reading

Thứ Ba 18/12/2012 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Trận thắng Reading 5-2 như là một cơn mưa đến đúng lúc Arsenal đang hạn hán vậy. Nó giải tỏa phần nào áp lực nặng nề đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ và nơi HLV Arsene Wenger.

Người ta đã nhìn thấy Arsene Wenger tuần trước, xuất hiện trước công chúng trong bộ dạng không khác gì một bệnh nhân, có chăng khác là ở trang phục mà thôi. Gầy gò, xanh xao, hốc hác như thể đã 1 tuần không đi ngủ vậy. Cũng đúng thôi, giữa lúc đứa con của mình đang đau ốm bệnh tật thì có người cha nào có thể yên lòng cơ chứ. Mà ngủ sao được khi ngoài kia, người ta đang la ó và có những người quá khích chỉ muốn… lấy đầu ông. Họ yêu cầu ông từ chức, gọi ông là điên, là kẻ mất trí. Wenger vẫn rất kiên cường bám trụ lại và bình tĩnh đáp trả. Nhưng đằng sau vẻ bình tĩnh đó chắc chắn là những áp lực mà không ai có thể tưởng tượng được. Nhưng rồi mọi việc có vẻ êm xuôi phần nào sau ngày hôm qua với chiến thắng 5-2 trước Reading.

Theo Walcott đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo của mình
Theo Walcott đã hoàn thành xuất sắc vai trò tiền đạo của mình

Sau trận đấu, Theo Walcott, người mà đang có tương lai bất định tại Arsenal, tin rằng anh thấy những khoảnh khắc của Arsenal hồi đỉnh cao được tái hiện trong trận đấu này, gọi đây mới chính là một Arsenal thật sự. Trả lời về sự trở lại ngoạn mục của Pháo thủ, Walcott trả lời: “Chúng tôi không thực sự để ý tới bên ngoài. Chúng tôi là một gia đình và chúng tôi biết khả năng của mình đến đâu. Tôi rất thoải mái với vị trí của mình hiện tại, HLV đã cho tôi những cơ hội để chơi bóng đúng với sở trường của mình. Tôi nghĩ tôi đã không phụ lòng ông ấy. Điều này cũng đến từ sự trợ giúp rất đắc lực của các đồng đội của tôi. Tất nhiên vẫn còn có những điểm cần cải thiện, ví dụ khả năng phòng thủ, vì chúng tôi đã để thủng lưới 2 bàn thua không đáng có”. Khi được hỏi về trận thua Bradford, Walcott cho biết: “Trên vị trí là các cầu thủ, chúng tổi rất thất vọng, điều này rất tự nhiên thôi. Đó là cảm giác của mọi người khi bạn thua 1 CLB hạng dưới. Tuần vừa rồi là một tuần thất vọng, do đó chúng tôi biết chúng tôi phải đến Reading và mạnh mẽ lên”. Walcott đang có một tương lai bất định tại Arsenal, tuy nhiên theo những tin đồn mới nhất, đại diện 2 bên đã chịu ngồi vào bàn đàm phán để nói về việc gia hạn hợp đồng của Walcott. Jack Wilshere cho biết: “Tôi đã làm việc cả năm với anh ấy. Tuy nhiên đây là việc giữa Theo, người đại diện của anh ấy và HLV. Tôi luôn hi vọng anh ấy sẽ ở lại Arsenal. Anh ấy là một cầu thủ tốt, có thể chơi được tiền đạo hiệu quả và tôi hi vọng sẽ được nhìn thấy anh ấy tại vị trí đó nhiều hơn trong tương lai”. Walcott thêm vào: “Đàm phán đang được tiến hành. Các bạn đừng sốt ruột, đây luôn là một quá trình lâu dài và chậm chạp. Mong rằng điều tích cực sẽ xảy ra”.

HLV Arsene Wenger cũng tỏ ra rất vui mừng vì thắng lợi này. Khi được hỏi về việc bố trí Walcott ở trung tâm hàng tấn công, Wenger cho biết: “Trong các buổi tập, Theo đã chứng minh mình có khả năng chơi, và chơi tốt trong vai trò đó. Thực tế là trong trận đấu vừa rồi Theo đã làm rất tốt. Đó là một dấu hiệu tích cực. Chúng tôi ra sân với mong muốn chiến thắng một cách thuyết phục và đã làm được. Tôi đã nói nhiều lần răng tôi tin tưởng vào đội bóng này. Các cầu thủ đều luôn có mong muốn vươn lên. Chiến thắng đã chứng tỏ điều đó. Giờ đây là việc cố gắng giữ vững phong độ này mà thôi”.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X