Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và 5 câu hỏi lớn trước mùa giải mới

Thứ Ba 18/07/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2017/18 và các miếng ghép đang dần trở nên ăn khớp với nhau. Nhưng HLV Wenger vẫn còn nhiều câu hỏi phải trả lời trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Lacazette và Giroud có thể chơi cạnh nhau?
Arsenal va 5 cau hoi lon truoc mua giai moi hinh anh
Giroud bỏ quên Lacazette trong pha ăn mừng bàn thắng trước Western Sydney Wanderers

Với mức phí chuyển nhượng kỷ lục, Lacazette được kỳ vọng sẽ thay thế Giroud dẫn dắt hàng công đội bóng. Nhưng HLV Wenger cũng không loại trừ khả năng để cả hai cầu thủ này ra sân cùng lúc. Trong trận giao hữu với Western Sydney Wanderers cuối tuần trước, chiến lược gia người Pháp đã thử nghiệm cho bộ đôi tiền đạo này xuất phát cùng nhau.

Nhưng thái độ của Giroud ở trận đấu đó tương đối tiêu cực. Chân sút 30 tuổi bị chỉ trích vì không chịu chuyền bóng cho Lacazette ghi bàn trong một tình huống thuận lợi. Giroud cũng ngó lơ người đá cặp sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Dẫu vậy, HLV Wenger có lẽ cần phải cho Giroud hiểu rằng cơ hội tốt nhất để anh được ra sân thường xuyên mùa tới là tạo nên một cặp bài trùng ăn ý với Lacazette thay vì ganh đua quá mức với người đồng đội mới.

Walcott sẽ được sử dụng ra sao?

Walcott là một trong những cầu thủ gặp bất lợi nhất khi HLV Wenger chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ ở cuối mùa giải trước. Việc sử dụng hậu vệ cánh đá biên đồng nghĩa rằng vai trò tiền vệ chạy cánh quen thuộc của Walcott cũng bị xóa sổ. Do đó, cầu thủ người Anh giờ đây đang đứng trước tương lai bất định tại Emirates. Thống kê cho thấy Walcott mới chỉ được xuất phát một lần trong sơ đồ mới của Arsenal.

Mùa hè này, Walcott được chơi trong vai trò tiền vệ tấn công ở trận đấu với Sydney FC nhưng vị trí đó có thể rơi vào tay của Ozil, Sanchez hoặc thậm chí tân binh Lemar nếu cập bến Emirates. Walcott cũng khó chiếm được suất đá chính của Lacazette trên hàng công, chưa kể sự cạnh tranh còn tới từ Welbeck, Chamberlain hay Iwobi. Nhìn chung, Walcott đang gần như trở thành người thừa tại sân Emirates và HLV Wenger nên cân nhắc chia tay ngôi sao người Anh trong tương lai.

Vấn đề ở vị trí trung vệ
Arsenal va 5 cau hoi lon truoc mua giai moi hinh anh 2
Arsenal đang thừa trung vệ vào thời điểm này

Sau khi đón Calum Chambers trở lại từ Middlesbrough, Arsenal sẽ có tổng cộng 6 trung vệ. Đó là chưa kể Monreal và Kolasinac hoàn toàn có thể được bố trí trong sơ đồ ba trung vệ khi cần thiết. Cho dù Pháo thủ có tiếp tục áp dụng sơ đồ này ở mùa giải tới thì chừng đó trung vệ cũng là quá nhiều. Như vậy, HLV Arsene Wenger sẽ phải đưa ra quyết định giảm bớt nhân sự.

Những gương mặt còn trẻ như Chambers và Holding có thể tlại được gửi đi cho mượn để phát triển khả năng. Ở Arsenal, họ khó cạnh tranh được suất đá chính và HLV Wenger không muốn phải nhìn thấy họ bị thui chột trên ghế dự bị.
Arsenal phải phá kỷ lục chuyển nhượng nếu muốn có Lermar
Theo Mirror, phía Monaco khẳng định rằng chỉ bán tiền vệ Lemar cho Arsenal nếu Pháo thủ chịu biến cầu thủ này thành bản hợp đồng đắt giá nhất CLB.

Những cầu thủ trẻ nào đã sẵn sàng lên đội 1?

Những trận giao hữu tiền mùa giải là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ thuộc lứa kế cận của Arsenal thể hiện khả năng. Trong quá khứ, Hector Bellerin hay Alex Iwobi đều đã tận dụng thành công giai đoạn mùa hè để chiếm lấy một vị trí trong đội hình chính khi mùa giải bắt đầu. Và hè năm nay, một số tài năng đã cho thấy họ xứng đáng được HLV Wenger cân nhắc đưa lên đội một mùa tới.

Tiền vệ Reiss Nelson đã gây ấn tượng trong chuyến du đấu Úc vừa qua và nhiều khả năng tiếp tục được trao cơ hội khi Arsenal đối đầu với Chelsea và Bayern ở Trung Quốc trong khuôn khổ International Champions Cup 2017. Những cái tên khác như Eddie Nketiah hay Cohen Bramall cũng đang cố gắng hết mình để nhận được sự chú ý từ HLV Wenger.

Emiliano Martinez có đủ sức làm dự bị số 1 cho Cech?
Arsenal va 5 cau hoi lon truoc mua giai moi hinh anh 3
Emiliano Martinez cần phải chứng tỏ mình ở những trận giao hữu

Trong số những cầu thủ tham dự tour du đấu hè 2017 của Arsenal, David Ospina là người nhiều khả năng sẽ phải ra đi nhất do không thể chịu đựng mãi thân phận thủ môn dự bị. Wojciech Szczesny cũng đang đàm phán với Juventus và sẽ sớm chuyển đến Ý thi đấu thời gian tới. Điều đó khiến cho HLV Wenger phải suy nghĩ cẩn thận rằng liệu Emiliano Martinez đã đủ sức để gánh vác vị trí thủ thành số 2 của đội bóng mùa tới hay không.

Thủ môn người Argentina đã chơi 45 phút trong 2 trận giao hữu vừa qua tại Úc. Và anh sẽ được tiếp tục trao cơ hội khi Pháo thủ hành quân tới Trung Quốc. Những trận đấu với Chelsea và Bayern tới đây có thể đóng vai trò quan trọng với sự nghiệp sắp tới của Martinez tại sân Emirates.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X