Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger và Dalglish khẩu chiến sau trận hoà "khó tin" ở Emirates

Thứ Hai 18/04/2011 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Đêm qua, Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy cảm xúc, chính xác hơn là chỉ gói gọn trong khoảng thời gian 10 phút bù giờ không thể nào quên. Hết đội này đến đội kia ghi bàn nhưng Arsenal chắc chắn là đội tiếc nuối hơn cả vì họ còn cách chiến thắng có vài giây đồng hồ ngắn ngủi.

Rõ ràng những phút bù giờ ngắn ngủi đã cứu lại một cuộc đối đầu đỉnh cao được rất nhiều người chờ đợi. Suốt 90 phút thi đấu, hai đội chơi rời rạc, thiếu sức sống, tạo nên một thế trận tẻ nhạt đến buồn ngủ nhưng rồi mọi chuyện đã thay đổi hẳn khi bước vào thời khắc bù giờ. Thực tế, hai đội cũng chẳng phải đột nhiên thi đấu hay hơn hẳn mà sự kịch tính đã lựa chọn đúng thời điểm để xuất hiện. Đầu tiên, Spearing phạm lỗi với Arshavin trong vòng cấm và tiếng còi cất lên đanh thép. Van Persie bước lên đảm nhận trọng trách mà thông thường toàn được giao phó cho Cesc Fabregas và anh dễ dàng đánh lừa Reina. Toàn bộ cầu thủ và CĐV Arsenal đều đã nghĩ về một chiến thắng để tiếp tục níu giữ hy vọng vô địch Premier League đầy mong manh. Nhưng "30 chưa phải là Tết". Đúng vào phút bù giờ thứ 10 (thực ra, trọng tài chỉ cho thi đấu thêm 8 phút nhưng do bàn thắng của Arsenal mà được cộng thêm vài phút), một loạt biến cố xảy ra trước cầu môn Arsenal. Trọng tài cho Liverpool thực hiện quả đá phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50 và góc sút rộng (đây chắc chắn là pha bóng cuối cùng của trận đấu). Suarez thực hiện trúng hàng rào, bật đến chỗ Lucas đang đứng. Anh ngã xuống với tác động của Eboue đứng kế bên và "ông vua sân cỏ" không bỏ qua. Trên chấm 11m, Kuyt cũng hoàn thành nhiệm vụ cao cả và khi tiền đạo người Hà Lan đang tung tăng chạy nhảy ăn mừng thì tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Tình huống xung đột giữa Wenger và Dalglish vào cuối trận

Vừa mất điểm trong hoàn cảnh "ngang trái" như vậy vừa không thể gây sức ép lên MU, thậm chí cánh cửa vô địch ngày càng khép lại nên bảo sao mà Wenger không tức tối. Còn nhớ, ngay sau trận đấu, giữa Wenger và Dalglish đã có vài lời trao đổi to tiếng, dẫn đến việc họ chẳng thèm bắt tay nhau. Trước giới truyền thông, Wenger không giấu nổi sự bực mình: "Chúng tôi phải chịu quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 11 trong khi tổ trọng tài đã công bố chỉ có 8 phút bù giờ. Tôi chẳng hiểu, mấy vị này lấy 3 phút ở đâu ra. Không những vậy, quyết định thổi 11m là hoàn toàn sai lầm. Eboue đã cản bóng hợp lệ chứ không phải chủ định nhằm vào người Lucas. Các bạn có thể dễ dàng kiểm tra nhận định của tôi khi xem lại tình huống. Tôi cũng đã nói điều đó với người đồng nghiệp Dalglish và có vẻ ông ấy không đồng tình. Còn về phần Arsenal, tất nhiên đội bóng cực kỳ thất vọng. Chúng tôi đã phải trải qua một trận khó khăn bởi Liverpool chỉ chăm chăm phòng ngự, vậy mà lại bị cướp mất chiến thắng xứng đáng. Tuy nhiên, Arsenal vẫn sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng và không bao giờ từ bỏ.

Đáp lại, Dalglish trả lời nhã nhặn nhưng đầy ẩn ý: "Quan điểm của tôi là trong 2 tình huống thổi 11m, chỉ có một quyết định là chính xác còn đó là pha bóng nào thì các bạn hãy tự phán xét. Dù thế nào, thì các cầu thủ Liverpool xứng đáng có được một kết quả hoà. Sau trận, tôi chỉ nói với Wenger đúng một câu: Tội nợ ông ấy một bữa ăn tối còn lại chẳng có gì ghê gớm. Chúng tôi vẫn luôn tôn trọng nhau".

Mùa này, sự kết hợp giữa Dalglish và Liverpool đã khiến đội bóng vùng Merseyside trở thành "kẻ phá bĩnh" trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Còn nhớ ở vòng 29 hồi đầu tháng 3, The Kop đã xuất sắc hạ gục Manchester United đang hừng hực khí thế tại Anfield, qua đó giúp Arsenal cùng nhóm bám đuổi phía sau nhìn thấy được cơ hội lật đổ "Quỷ đỏ". Còn hôm qua, ho lại cầm chân Arsenal một cách ngoạn mục và tiếp tay cho ... MU trên con đường chinh phục ngai vàng. Thảo nào mà với Dalglish, Liverpool luôn là CLB số 1 nước Anh.  

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X