Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger và bài toán hàng tiền vệ

Thứ Năm 24/07/2008 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đau đầu với bài toán hàng công, HLV Arsene Wenger cũng chẳng thể yên tâm với tuyến giữa sau khi chứng kiến các học trò của mình chơi trong trận giao hữu với đội bóng nhỏ Szombatheyli

Fabregas vẫn chưa có đối tác ở tuyến giữa

Những ngày tháng không bình yên tại Arsenal vẫn chưa chấm dứt. Sau khi đã mất đi hai cầu thủ quan trọng Matheu Flamini và Alexander Hleb, nguy cơ đội chủ sân Emirates bị "rút ruột" vẫn đang tiềm ẩn khi một số cầu thủ vẫn lên tiếng đòi ra đi trước sự quan tâm của những đội bóng hàng đầu châu Âu. Điển hình là trường hợp của tiền đạo Emanuel Adebayor. Tương lai của chân sút người Togo vẫn chưa rõ ràng dù Wenger đã tuyên bố anh không phải để bán. Hiện tại, Milan và Barcelona vẫn chưa từ bỏ ý định muốn chiêu mộ cây săn bàn 22 tuổi này. Ngay cả những chuyên gia môi giới hàng đầu của châu Âu cũng luôn theo dõi những động tĩnh từ sân Emirates và âm thầm chờ đợi những cơ hội.

Nhưng vấn đề trước mắt của Wenger không phải chuyện của Adebayor bởi ông đang có quá nhiều vấn đề phải lo. Trận hòa 1-1 trước đội bóng vô danh Szombatheyli của Hungary cho thấy có nhiều vấn đề còn tồn đọng trong lòng các "Pháo thủ". Điều khiến HLV người Pháp đau đầu nhất vẫn là hàng tiền vệ khi ông vẫn chưa tìm ra được một giải pháp hữu hiệu nào. Với việc để cho bộ đôi Flamini và Hleb ra đi, Wenger vẫn chưa thể tìm ra được một người có đủ khả năng đá cặp với Cesc Fabregas ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trước đây, Hleb luôn là đối tác số một của tiền vệ người Tây Ban Nha ở vị trí này . Do có quãng thời gian chơi bóng cùng nhau khá lâu nên Hleb và Fabregas luôn chơi rất hay khi được sát cánh cùng nhau. Với sức trẻ, khả năng đọc trận đấu, họ luôn thể hiện được vai trò của người cầm trịch và điều tiết của trận đấu.  Nhưng hiện tại Hleb đã tới Barcelona, tiền vệ trung tâm thứ 3 là cựu thủ quân Gilberto Silva cũng đã chuyển tới Hy Lạp thi đấu, Wenger có rất ít lựa chọn. 

Những cầu thủ trẻ như Ramsey vẫn cần thời gian để trưởng thành


Hầu hết những cầu thủ trẻ như Denison hay Ramsey vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của mình. Bản hợp đồng mới Narsi vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt trong màu áo câu lạc bộ mới. Nhưng lối chơi của cựu cầu thủ của O. Marseille lại thiên về tấn công và có xu hướng dạt sang hai cánh nhiều hơn. Chính vì vậy, để tích hợp được Narsi và Fabregas, chắc chắn Wenger sẽ phải cần có thêm thời gian.

Chính Wenger cũng nhận ra được điều này khi mới đây ông đã thừa nhận:  “Chúng tôi cần thêm 1 cầu thủ có đẳng cấp để lấp vào chỗ đó. Nhưng cho tới giờ tôi chưa tìm ra được một cái tên xứng đáng nào”. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, "Giáo sư" hiểu rằng để lấy lại sức mạnh vốn có của Arsenal ngày nào, đội bóng của ông cần phải tăng cường lực lượng hơn nữa. Đã có những tin đồn về việc ông đang quan tâm đến việc chiêu mộ tiền vệ Gareth Barry của Aston Villa. Tuy nhiên chiến lược gia người Pháp đã phủ nhận thông tin trên bởi cho rằng phong cách của tuyển thủ Anh không phù hợp với lối chơi của Arsenal.

Sẽ còn hơn một tháng nữa để Wenger tìm ra một tiền vệ đẳng cấp để lấp vào chỗ trống mà Hleb và Silva để lại. Trước mắt, Arsenal vẫn còn những trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây sẽ là quãng thời gian cần thiết để "Giáo sư" người Pháp khắc phục những điểm yếu còn tồn đọng của các "Pháo thủ".

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X