Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger úp mở chuyện chọn thủ môn bắt chính tại Champions League

Thứ Ba 29/09/2015 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger đang đứng trước lựa chọn khó khăn trước thềm trận đấu với Olympiacos tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League khi đắn đo giữa Petr Cech và David Ospina cho vị trí chính thức trong khung gỗ.


Ở trận ra quân tại Champions League với Dinamo Zagreb, HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi xếp thủ môn David Ospina bắt chính dù trước đó Petr Cech được người ta mặc định là lựa chọn số 1 trấn giữ khung thành của Arsenal và thực tế anh cũng ra sân từ đầu ở tất cả những trận đã qua của đội tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng Ospina đã chứng minh quyết định của thuyền trưởng là đúng đắn khi bắt khá chắc tay và dù Pháo thủ đã bại trận 1-2 trên sân Dinamo Zagreb nhưng anh là một trong số ít những người chơi tròn vai. Ngoài ra, thủ thành người Colombia cũng có cơ hội thi đấu trận derby Bắc London với Tottenham tại cúp Liên đoàn giữa tuần trước và làm tốt nhiệm vụ với không dưới 3 pha cứu thua (thắng 2-1).

Ospina da
Ospina đã bắt chính cho Arsenal ở trận đầu tiên tại Champions League

Đó là những lý do mà người ta đồn đoán nhau rằng Ospina sẽ tiếp tục thay thế Cech tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League với Olympiacos rạng sáng thứ 4 tuần này. Thắc mắc này xem ra sẽ phải chờ tới sát giờ bóng lăn mới được giải đáp bởi trong cuộc họp báo trước trận, HLV Wenger cũng không đưa ra được câu trả lời cụ thể.

“Tôi muốn nói một điều rằng không có chuyện Ospina được cố định chơi tại Champions League. Điều đó còn tùy thuộc vào từng trận đấu và từng hoàn cảnh khác nhau. Tôi cần phải để anh ấy ra sân bởi đây là một thủ môn có chất lượng, nhưng điều đó không có nghĩa anh ấy luôn xuất hiện. Đó là công việc của chúng tôi, công việc lựa chọn nhân sự và tạo sự cạnh tranh lành mạnh với những cầu thủ khác. Tôi vẫn nghĩ Ospina đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao”, chiến lược gia người Pháp phát biểu.

HLV Wenger: Thủ thành Ospina sẽ ở lại và cạnh tranh suất bắt chính
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger tiết lộ rằng thủ thành David Ospina đã quyết định ở lại và cạnh tranh cho một suất bắt chính với tân binh Petr Cech.

Đầu mùa hè năm nay, khi Arsenal có được thủ môn Cech từ Chelsea với giá 10 triệu bảng, Ospina đã dự tính chuyện ra đi để được ra sân thường xuyên. Nhưng sau khi Arsenal để lần lượt hai người gác đền khác là Wojciech Szczesny và Emiliano Martinez ra đi, Wenger đã thuyết phục Ospina ở lại và đã nhận được sự chấp thuận của anh vào thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn 1 ngày là kết thúc.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X