Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không cần Payet? Chưa chắc, Wenger…

Thứ Sáu 20/01/2017 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger mới tuyên bố Arsenal không cần Dimitri Payet song lý luận của ông lại thiếu chính xác và đôi khi lại lý giải tại sao ông bị chỉ trích là thiếu tham vọng.


Kể từ khi Dimitri Payet từ chối thi đấu cho West Ham, nhiều người đã ngước cái nhìn sang Arsenal của HLV Arsene Wenger. Bỏ qua những lùm xùm nơi hậu trường, công bằng mà nói đây là một tài năng đặc biệt. Ở mùa giải trước, Payet chơi cực kỳ thăng hoa và tạo cho người ta cảm giác có thể làm nên những điều kỳ diệu khi có bóng trong chân. Tổng cộng cầu thủ sinh tại đảo Reunion (lãnh địa hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương) đã có 9 bàn thắng và 12 đường kiến tạo chỉ sau 30 trận cho West Ham tại Premier League 2015/16.

Những con số trên còn có thể nâng cao hơn nữa nếu như Payet được chơi cho một CLB có chất lượng cao hơn là West Ham. Tính ra số cơ hội mà Payet tạo ra mùa trước chỉ kém duy nhất Mesut Ozil của Arsenal mà thôi. Và Arsenal đang có cơ hội sở hữu cả hai cầu thủ sáng tạo bậc nhất Premier League trong đội hình của mình.

Arsenal khong can Payet Chua chac, Wenger… hinh anh
Arsenal đang có cơ hội lớn sở hữu Payet

Từng là một thần tượng của các CĐV West Ham song Payet bất ngờ nộp yêu cầu chuyển nhượng thậm chí là từ chối thi đấu cùng đội 1. Đã có thông tin tiền vệ 29 tuổi bị cám dỗ bởi những lời mời gọi sặc mùi tiền từ các đại gia tại châu Âu cũng như Trung Quốc nhưng một số nguồn đáng tin cậy lại cho rằng anh muốn ra đi bởi đơn giản West Ham không có tham vọng. Khi ký hợp đồng mới với West Ham đầu năm 2016, Payet đã được lãnh đạo hứa hẹn rằng CLB sẽ đầu tư lớn để mang về những ngôi sao tên tuổi nhưng thực tế lại không được đáp ứng.

Giờ đây, Payet đã trở thành một “tội đồ” của West Ham song ở một góc độ khác lại là một món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Ở anh hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu: sáng tạo, kỹ thuật, thông minh, nhạy cảm và có ý thức chiến thuật tuyệt vời. Với Payet toàn diện trong đội hình, đội bóng của anh có thể triển khai bất cứ lối chơi nào từ tấn công áp đảo cho tới phòng ngự phản công.

Dimitri Payet bất ngờ tỏ tình với Arsenal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Dimitri Payet vừa bất ngờ tiến cử chính anh cho HLV Arsene Wenger về việc Arsenal đang tìm kiếm chiêu mộ một cầu thủ tấn công đẳng cấp...

Nhưng thực sự ngạc nhiên khi Arsene Wenger lại phũ phàng nói không với người được xem là hoàn hảo với mình. Khi được hỏi về Payet trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, “Giáo sư” cho biết: “Thương vụ Payet là không cần thiết khi đội hình của chúng tôi là rất mạnh. Chúng tôi có nhiều cầu thủ đủ sức lọt vào đội hình xuất phát và thi đấu tốt. Tôi không cần Payet vì chúng tôi có quá nhiều cầu thủ sáng tạo. Đây không phải là vị trí chúng tôi cần bổ sung vào lúc này.”

Với các CĐV Arsenal, phát biểu của Wenger mang tới sự thất vọng 100%. Nếu Arsenal có một đội hình rất mạnh, họ đã chẳng lao đao khi lão tướng 32 tuổi Santi Cazorla chấn thương và phải phụ thuộc tuyệt đối vào một cầu thủ đang mất dần khát khao cống hiến như Mesut Ozil. Mức độ đủ sức lọt vào đội hình xuất phát thực ra rất mơ hồ và mang nhiều cảm tính.

Arsenal khong can Payet Chua chac, Wenger… hinh anh 2
Nhưng Wenger đã từ chối chiêu mộ tiền vệ đồng hương

Wenger có thể nghĩ những Lucas Perez, Theo Walcott, Alex Iwobi, Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey là những mảnh ghép hữu ích của Arsenal, đó là quan điểm của ông. Nhưng số đông lại không đồng tình như vậy bởi những cái tên trên không ai được xem là đủ đẳng cấp để giúp Pháo thủ chinh phục ngôi vương ở đấu trường lớn như Premier League chứ chưa nói tới Champions League. Số cơ hội dứt điểm mà 5 cái tên kể trên tạo ra cho đồng đội mùa này (56) đều chưa bằng mình Payet (66) và thậm chí nhạc trưởng Ozil của họ cũng phải chào thua (44).

Ái ngại của Wenger tới nhiều hơn từ việc Payet chuẩn bị tròn 30 tuổi vào tháng 3 tới song nó là thiếu hợp lý. Đội hình Arsenal vốn đã có quá nhiều cầu thủ trẻ được chiến lược gia người Pháp gom góp khắp châu Âu cũng như đôn lên từ đội trẻ những năm qua và cần phải có sự cân bằng giữa những cầu thủ kinh nghiệm. Nếu vẫn tiếp tục đi theo hướng tin dùng cầu thủ tiềm năng một cách dại dột, đồng nghĩa Pháo thủ có nguy cơ đi vào cái khuôn thất bại hơn chục năm qua.

Ozil Sanchez khong duoc QBV
Những Sanchez và Ozil đều chưa hài lòng với tham vọng của Arsenal

Có được Payet, dù Wenger dùng Alexis Sanchez hay Olivier Giroud đá tiền đạo cắm, ông và Arsenal cũng đều được hưởng lợi. Nếu đẩy Sanchez lên cao, Payet sẽ là mảnh ghép hoàn hảo lắp vào vị trí tấn công cánh trái trong khi nếu Giroud được chọn, những quả tạt từ tuyển thủ Pháp cũng rất hữu ích với anh. Cần biết rằng thời điểm này lãnh đạo Arsenal và Wenger đang đau đầu thuyết phục hai ngôi sao Sanchez, Ozil gia hạn hợp đồng và đúng ra việc chiêu mộ Payet có thể giúp họ giải quyết được vấn đề đó.

Một mặt Payet sẽ giúp bộ đôi trụ cột hiện tại của Arsenal vững tâm vào tham vọng của đội bóng, một mặt sẽ tạo ra sức cạnh tranh hoặc xa hơn là thay thế họ truyền cảm hứng cho hàng công. Suy đi tính lại, vẫn cảm thấy Wenger đã bị chi phối quá nhiều bởi triết lý của mình trên thị trường chuyển nhượng vốn đã bị xem là lỗi thời. Arsenal hiện đã bỏ lại thời kỳ “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu ở phía sau song thói quen hà tiện của người thuyền trưởng của họ thì vẫn vậy.

Wenger không muốn và không dám đầu tư vào các cầu thủ đang trong độ chín sự nghiệp khi chỉ muốn một mực kiên định vào các học trò đã theo mình nhiều năm. Nhưng thực tế, đó lại là dấu hiệu của sự thiếu tham vọng. Những Walcott, Oxlade-Chamberlain, Welbeck hay Ramsey dành rất nhiều tình cảm cho Wenger và ngược lại. Tuy nhiên, sau những cái ôm và bắt tay trong phòng thay đồ, những danh hiệu lớn thì vẫn lạnh nhạt với Arsenal…

HLV Wenger lên tiếng về thương vụ Arsenal mua Payet
HLV Wenger khẳng định Arsenal không cần bổ sung thêm Dimitri Payet hay bất cứ cầu thủ chất lượng nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X