Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tự tin trước thềm đại chiến: Arsenal sáng tạo hơn Man City

Thứ Bảy 14/12/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước thềm đại chiến tại Etihad đêm nay, Giáo sư đã có màn "chào hỏi" đối thủ khá mang tính thách thức. Để hâm nóng trận đấu, HLV Arsene Wenger cho rằng cách thi đấu của Pháo thủ có tính sáng tạo vượt trội so với đội quân của Pellegrini.

Pellegrini (trái) có nhiều điểm giống với Wenger.
Mặc dù cho rằng Arsenal sáng tạo hơn, nhưng Giáo sư cũng thừa nhận Pellegrini sở hữu đội hình rất mạnh

Arsenal chuẩn bị có chuyến làm khách đến Etihad, sân đấu được mệnh danh là bất khả chiến bại của Manchester City. Đây được dự báo là trận đấu vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Arsene Wenger, trong bối cảnh Man City đã thắng cả 8 trận đã đấu trên sân nhà mùa này với phong độ vô cùng hủy diệt. Đó là chưa kể tới việc tại Champions League, Man City lại vừa thắng ĐKVĐ châu Âu Bayern Munich ngay tại hang ổ của Hùm xám, sân Allianz Arena, còn Pháo thủ thì suýt nữa bị loại với màn trình diễn bạc nhược trên sân của Napoli. 

Thế nhưng, trước trận đấu này, HLV Arsene Wenger lại tỏ ra rất lạc quan vào khả năng chiến thắng trước Manchester City. Quả thực, nếu thắng trận này, Pháo thủ sẽ có lợi thế vô cùng rõ ràng trước khi vòng 17 bắt đầu với 8 điểm nhiều hơn chính đối thủ sẽ đứng chắn đường họ trong đêm nay, đồng nghĩa với việc bỏ xa những đội bóng xếp ngoài top 4 và tăng cường sự vững chắc của ngôi đầu vốn đã được củng cố sau trận hòa Everton vòng trước. Tuy nhiên, nhiệm vụ ấy là chẳng hề dễ dàng với bất kì ai, vì thế phát biểu của HLV Wenger có thể là liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho các học trò. Ông chia sẻ cùng các phóng viên:

"Tôi chưa bao giờ phủ nhận sự thật rằng Man City có một đội hình rất mạnh. Tuy nhiên, các bạn cũng nên có cái nhìn tổng quan hơn sang đội hình của chúng tôi, một tập thể rất có chiều sâu, và rõ ràng chúng tôi chẳng việc gì mà phải ghen tị với họ. Thậm chí, tôi có thể nói rằng Arsenal sở hữu một đội hình giàu tính sáng tạo hơn: chúng tôi không có nhiều cầu thủ cơ bắp, nhưng có rất nhiều cái tên đa năng, chơi được ở mọi vị trí và sẵn sàng hoán đổi theo điều kiện trận đấu. Điều đó giúp tôi xoay vòng lực lượng dễ dàng hơn."

Phát biểu của Wenger không phải là không có phần đúng, nhưng lối đá tấn công rực lửa của cả 2 đội bóng này lại cho thấy rằng khó có thể nói ai mới là những người sáng tạo hơn, trong bối cảnh Man City đang dần tiqui-taka hóa rất rõ rệt với những đường đan dệt bóng ở đẳng cấp rất cao. Câu hỏi về việc ai sáng tạo hơn, ai hiệu quả hơn sẽ được giải đáp vào lúc 19:45 tối nay theo giờ Việt Nam.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X