Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tự tin trước đại chiến Arsenal – Chelsea

Thứ Bảy 21/12/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, phong độ của Pháo thủ đang bị nhiều người đặt dấu hỏi. Ở vòng đấu này, Arsenal lại phải tiếp đón Chelsea và nếu như thua cuộc, đội bóng thành London sẽ chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Mặc dù vậy, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra khá tự tin và cho rằng các học trò của mình đủ sức đánh bại The Blues.

Wenger lấp lửng khả năng mua thêm tiền đạo cho Arsenal
Bất chấp phong độ có phần sa sút của Arsenal, HLV Wenger vẫn tự tin trước cuộc đại chiến với Chelsea

Trong những trận đấu gần đây, Arsenal đã chơi tương đối sa sút. Kể từ sau trận hòa Everton, Pháo thủ thậm chí còn phải hứng chịu liên tiếp 2 thất bại trước Napoli (thua 0-2 ở Champions League) và Man City (thua 3-6 ở Premier League). Và thực tế là cả 2 trận thua này đều ảnh hưởng ít nhiều tới vị trí của thầy trò HLV Wenger.

Đầu tiên là Champions League, việc “gục ngã” trên đất Ý đã “suýt” chút nữa khiến cho Arsenal phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nếu như Napoli tỏ ra sắc sảo hơn một chút nữa ngay từ đầu thì rất có thể chính thầy trò Rafael Benitez mới là những người đi tiếp. Để rồi sau đó vị trí thứ nhì “ngoài dự kiến” (ngôi đầu bảng thuộc về Dortmund) đã đẩy Arsenal vào một buổi lễ bốc thăm thực sự đáng sợ. Cuối cùng, họ “dính” phải ĐKVĐ Bayern Munich, không thể xui hơn được…

Tại Premier League, sau trận thảm bại 3-6 trước Man City, Pháo thủ cũng chỉ còn hơn Chelsea và Liverpool có vỏn vẹn 2 điểm. Ở vòng 17 này, thầy trò Wenger còn phải tiếp đón The Blues trong trận đấu muộn vào rạng sáng ngày 24/12. Nếu như không giành được tối thiểu một trận hòa, chắc chắn Arsenal sẽ mất ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh điểm rơi phong độ đang sa sút đáng kể, không nhiều người dám tin rằng đội bóng chủ sân Emirates có đủ bản lĩnh để vượt qua những thử thách trước mắt.

Tuy nhiên, HLV Wenger thì khác. Vị chiến lược gia người Pháp mới đây vừa lên tiếng khẳng định trước báo giới rằng chẳng có cuộc khủng hoảng hay bất cứ vấn đề gì đang diễn ra ở Arsenal cả. Trái lại, các học trò của ông thậm chí còn đang sẵn sàng cho cuộc đại chiến với Chelsea hơn bao giờ hết.

Phát biểu trước các phóng viên, “Giáo sư” cho biết: “Arsenal vừa trải qua một loạt những trận đấu đáng thất vọng. Tuy nhiên, tôi không nghĩ điều đó có ảnh hưởng tiêu cực tới toàn đội. Tôi không thấy có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chúng tôi đang lâm vào khủng hoảng. Những kết quả không như mong đợi thậm chí còn khiến các cầu thủ tập trung hơn trong luyện tập. Họ đang rất muốn cải thiện thành tích cũng như phong độ thi đấu của mình”.

“Bất kỳ đội bóng nào cũng phải trải qua những giai đoạn khó khăn. Vấn đề ở đây chỉ là bạn phải giải quyết mọi chuyện như thế nào cho ổn thỏa nhất. Trở lại đúng với phong độ của mình chính là điều mà chúng tôi đang hướng tới để chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng Arsenal không hề sa sút. Muốn không bị loại khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch của một giải đấu có tính cạnh tranh cực cao như Premier League, chúng tôi sẽ phải chiến đấu hết mình như những người đàn ông thực thụ”.

“Chelsea đương nhiên rất mạnh. Họ luôn là một đối thủ lớn ở giải Ngoại hạng hay bất cứ giải đấu nào khác. Chúng tôi không được phép thất bại trước họ và chắc chắn, Arsenal sẽ chơi với quyết tâm cao nhất trong trận đấu sắp tới”.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X