Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Từ những cậu nhóc không lớn đến nỗi nhớ Fabregas

Thứ Sáu 14/11/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang thi đấu trồi sụt với những màn trình diễn thất vọng của Wilshere và Ramsey, những người đã được HLV Wenger đặt rất nhiều niềm tin. Trong khi đó, người đã từng bị Giáo sư hắt hủi là Fabregas lại đang thi đấu cực hay trong màu áo Chelsea.

Nỗi thất vọng từ những tài năng trẻ

Kể từ khi chuyển tới Arsenal năm 1996, HLV Arsene Wenger luôn nổi tiếng là người khuyến khích đào tạo trẻ ở Arsenal. Đường lối này của Giáo sư càng trở nên rõ nét trong khoảng 5-6 năm gần đây khi Arsenal phải dồn toàn bộ tiềm lực tài chính cho việc chi trả những khoản tiền để xây dựng SVĐ Emirates. Thêm vào đó việc Pháo thủ liên tiếp chảy máu lực lượng làm HLV Wenger tiếp tục đặt niềm tin vào các câu thủ ở lứa hạt giống mà nổi bật lên trong số đó là 2 cái tên Jack Wilshere và Aaron Ramsey.

ramsey wilshere
 

Ngay từ mùa giải 2008/2009, tức là khi Wilshere 16 tuổi anh đã có tên trong đội một của Arsenal va sánh bước cùng các đàn anh như Cesc Fabregas hay Robin Van Persie. Những màn trình diễn ấn tượng trong 2 mùa giải liên tiếp thậm chí còn giúp anh trở thành niềm hy vọng trong tương lai của bóng đá Anh quốc. Còn với Ramsey, tuy nổi muộn hơn người đồng đội nhưng cầu thủ sinh năm 1990 này đã có những bước tiến mạnh mẽ trong đội hình của Pháo thủ kể từ sau khi trở lại sau chấn thương gãy chân năm 2010. Đặc biệt trong mùa giải năm ngoái, cầu thủ người xưa Wales còn thi đấu cực kỳ bùng nổ và ghi 10 bàn thắng bất chấp việc dính chấn thương ở giai đoạn cuối mùa.

Với những màn trình diễn khả quan như thế, cả Wilshere và Ramsey được kỳ vọng sẽ là những nhân tố then chốt ở tuyến giữa của Arsenal và là bàn đạp để Pháo thủ trở lại với ánh hào quang trong tương lai. Tuy nhiên những gì cả hai làm được cho đến thời điểm này của mùa giải là không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nếu không muốn nói là có phần nào đó thất vọng.

Với Wilshere, những lùm xùm xung quanh việc anh tiệc tùng ở Las Vegas đã khiến người hâm mộ và cả ông thầy Wenger ngán ngẩm. Trước đó nhà cầm quân người Pháp còn định trao chiếc băng thủ quân cho cầu thủ 22 tuổi, nhưng việc Wilshere hết lần này đến lần khác quậy phá đã khiến anh mất điểm trong mắt HLV Wenger. Và với sự chuẩn bị như thế cho mùa giải mới, không khó hiểu khi Wilshere thi đấu sa sút trong những trận đấu đã qua. Anh thể hiện một phong độ mờ nhạt và không thể cầm trịch được tuyến giữa, nhất là khi Arsenal thiếu vắng nhạc trưởng Ozil. Wilshere chỉ ra sân từ đầu trong 2 trận ở Premier League, có duy nhất 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83%, quá thấp so với những gì người ta kỳ vọng ở một “Fabregas đệ nhị”.

Trong khi đó Ramsey sau một mùa giải thăng hoa cũng bắt đầu xuống dốc không phanh ở mùa năm nay. Trái với màn trình diễn chói sáng trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City hồi tháng 8, Ramsey gần như chìm nghỉm trong những thời điểm mà các đồng đội gần anh nhất. Việc lúng túng trong việc cân bằng công-thủ của anh đã không ít lần khiến Arsenal phải trả giá. Điển hình như trong trận gặp Swansea, hiệp 1 khi các cầu thủ chủ nhà chủ động lùi về sâu và để lộ ra khoảng trống rất lớn ở khu vực giữa sân, Ramsey đã quá thụ động trong việc băng lên chiếm lĩnh khoảng không và khiến Arsenal không thể áp đặt thế trân lên đối phương. Trong khi đến hiệp 2, sau khi đội nhà đã có bàn mở tỷ số của Alexis Sanchez, Ramsey lại quá mải mê dâng cao để rồi nhận những đòn hồi mã thương của Thiên nga đen chỉ trong vẻn vẹn 5 phút.

Sự nuối tiếc mang tên Fabregas

HLV Arsene Wenger đương nhiên là người cảm thấy thất vọng nhất với những màn trình diễn của hai cậu học trò con cưng. Và càng đau đớn hơn khi ông đã quyết định giành cơ hội cho hai cầu thủ trẻ mà cắt đứt tình nghĩa với một người cũ, đó là Cesc Fabregas. Mùa hè năm nay Cesc đã quyết tâm rũ áo Barcelona ra đi sau quãng thời gian không thành công. Những tưởng anh sẽ quay lại mái nhà cũ Arsenal nhưng chính ông thầy Wenger là người đã đóng sầm cánh cửa trước mắt tiền vệ người Tây Ban Nha. Ông muốn dành nhiều cơ hội hơn cho những cầu thủ trẻ, những tương lai của đội bóng hư Wilshere hay Ramsey để rồi giờ đây có lẽ ông chỉ còn biết tự trách bản thân vì quyết định của mình.

wilshere fabregas
 

Fabregas thi đấu thăng hoa ngay trong trận đấu đầu tiên thi đấu tại Premier League, cứ như thể quãng thời gian 3 năm xa cách đảo quốc sương mù không tồn tại trong tâm thức của anh vậy. Cesc vẫn vậy, vẫn là một thủ lĩnh tuyến giữa như ngày nào với những bước chạy không mệt mỏi, những đường bóng thông minh và những pha kết liễu lạnh lùng. Chính anh là chìa khoá giúp cho Chelsea vận hành trơn tru kể cả khi HLV Mourinho không có Diego Costa trong tay. Một Fabregas mạnh mẽ và đầy sức sống, thêm vào đó là cả sự chín chắn sau bao năm nếm trải đủ các cung bậc cảm xúc ở Nou Camp đang trở thành một trong những tiền vệ hay nhất giải Ngoại hạng. Nếu như Fabregas quay lại Arsenal thì có lẽ giờ đây ở Emirates đã ngập tràn niềm hạnh phúc chiến thắng chứ không phải là sự trì trệ khủng hoảng nữa, nếu như HLV Wenger đón chào người học trò cũ thì Arsenal đã có một màn tái hôn không thể mỹ mãn hơn trong mùa giải năm nay. Và nếu như Fabregas có mặt với chiếc áo số 4 quen thuộc, Alexis Sanchez đã không phải thất vọng đến cùng cực khi một mình gánh vác cả một tập thể đang rệu rã nữa.

Nhưng giờ có lẽ cũng đã là quá muộn để HLV Wenger hối tiếc về những quyết định sai lầm của mình. Giờ là lúc ông phải tìm ra cách để cả Wilshere và Ramsey tìm lại được chính mình. Họ đều là những cầu thủ có tài năng thật sự và Arsenal chắc chắn sẽ cải thiện phong độ đáng kể nếu như cả hai đạt được trạng thái tốt nhất của mình. Fabregas cũng đã phải hứng chịu rất nhiều áp lực khi trở thành thủ quân trẻ nhất lịch sử Pháo thủ và trải qua những cú sốc tinh thần sau sự ra đi của những người đàn anh như Patrick Viera hay Gilberto Silva. Chính Wenger là người đã ở bên che chở và ủng hộ cầu thủ người Tây Ban Nha để anh tung cánh bay cao, và giờ là lúc ông cần làm điều tương tự với những cậu nhóc của mình.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X