Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tự hào với hàng công hiện tại của Arsenal

Thứ Ba 31/01/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng hàng công hiện nay của Arsenal là đặc biệt nhất trong 2 thập kỷ ông dẫn dắt CLB.


Sự trở lại của Danny Welbeck sau chấn thương nặng đã giúp Arsenal củng cố chiều sâu đội hình cụ thể là trên hàng tấn công vốn đã có Alexis Sanchez, Theo Walcott gây ấn tượng từ đầu mùa, Olivier Giroud bắt đầu tìm lại phong độ còn Lucas Perez dần hòa nhập. Trong quá khứ, Arsene Wenger từng được làm việc cùng nhiều mũi công xuất sắc điển hình là bộ đôi Thierry Henry và Dennis Bergkamp, những người góp công lớn trong các chức vô địch Premier League mùa 2001/02 và 2003/04 của Pháo thủ.

Wenger tu hao voi hang cong hien tai cua Arsenal hinh anh
Wenger tự hào khi Arsenal hiện có nhiều tiền đạo giỏi

Tuy nhiên, HLV người Pháp tin rằng hàng công hiện tại của Arsenal là đặc biệt nhất trong hơn 2 thập kỷ ông làm việc tại CLB. “Chắc chắn kinh nghiệm và sự đồng đều giữa họ hiện là lớn nhất”, Wenger nói. “Chúng tôi chưa từng có nhiều cầu thủ có thể trình diễn và ghi bàn như bây giờ, chắc chắn là như vậy. Henry và Bergkamp có đẳng cấp nhưng họ chỉ là số ít.”

“Tôi không biết làm thế nào để tận dụng hàng công hiện tại. Tôi nghĩ rằng đưa ra quyết định cho trận đấu tiếp theo đó là một sự đúng đắn. Đôi khi bạn xem xét các vấn đề phải đối mặt, đôi khi bạn xem xét sự phù hợp của các cầu thủ, ví dụ như họ đã thi đấu vào 3 ngày trước, họ có kịp hồi phục hay không? Bạn chỉ cần cố gắng đặt sự trung thực lên hàng đầu trong quyết định của mình và giữ cho tất cả mọi người trên đường ray.”

Cách đây vài ngày, Welbeck đã ghi 2 bàn trong lần đầu tiên đá chính sau 9 tháng dưỡng thương rồi Walcott còn lập được cú hat-trick khi Arsenal hạ Southampton 5-0 tại vòng 4 cúp FA. Wenger hy vọng trong bối cảnh Arsenal phải cạnh tranh trên nhiều mặt trận, trong đó có sự trở lại của Champions League vài tuần tới, ông vẫn giữ được sự thoải mái cho các tiền đạo của mình.

“Họ giúp chúng tôi trải sức ở nhiều trận đấu và quan trọng là tiếp tục tiến bước ở tất cả các đấu trường”, Wenger nói thêm. “Nếu bạn có 1 trận/ tuần và có nhiều tiền đạo, chúc bạn có được may mắn để giữ cho họ hạnh phúc. Đó là điều không thể. Mọi người luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn. Và khi đã có được họ, sẽ có người nói: Làm thế nào để họ hạnh phúc? Họ đều cảm thấy khó chịu và mỗi người có một cách khác nhau để thể hiện nó. Đó là một phần trong công việc của họ.”

Southampton 0-5 Arsenal: Ngày tái sinh rực rỡ của Welbeck
Welbeck đã liên tục phải gồng mình chống chọi với những chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình tuy nhiên vẫn luôn thể hiện được sự nỗ lực để trở lại. Cú đúp...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X