Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger trổ tài tiên tri: "Tôi đã đoán trước chấn thương của Debuchy"

Thứ Hai 28/11/2016 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đã bất ngờ trao cơ hội cho Mathieu Debuchy ở cuộc đón tiếp Bournemouth cuối tuần qua, nhưng sau đó đã tiết lộ rằng ông đã ngờ ngợ rằng hậu vệ người Pháp sẽ dính chấn thương.

Hậu vệ Debuchy trở lại đội hình chính của Arsenal một cách đầy bất ngờ khi HLV Wenger quyết định trao cơ hội cho anh thay vì Carl Jenkinson như ở trận đấu trước đó. Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh đối với Debuchy trong suốt thời gian qua, khiến cho anh không có cơ hội ra sân ở đội một. Cuối mùa giải trước, Debuchy đã được cho Bordeaux mượn nhưng tại đây anh cũng đã bị rách cơ và vắng mặt một số trận đấu quan trọng của đội bóng đến từ thành phố rượu vang.

Mathieu Debuchy da phai roi san chi sau 15 phut
Mathieu Debuchy đã phải rời sân chỉ sau 15 phút

Trở lại Arsenal, Debuchy ngay lập tức dính thêm một chấn thương gân khoeo và không thể thi đấu cho Arsenal kể từ đầu mùa giải. Và khi hậu vệ trẻ Bellerin dính chấn thương nặng còn Jenkinson đánh mất niềm tin, HLV Wenger quyết định sử dụng Debuchy, song chỉ 15 phút có mặt trên sân, hậu vệ người Pháp đã tiếp tục phải rời sân vì một chấn thương, vốn được cho là rất nặng.

“Chấn thương mà Debuchy phải nhận là không hề nhẹ,” HLV Wenger tiết lộ. “Nhưng tôi không muốn đi quá xa khi mà vẫn chưa có kết luận chính thức. Thông thường, chúng ta chỉ biết rõ mức độ của chấn thương sau 48 giờ. Đó là thời điểm cần để có kết quả scan MRI, nhằm biết được chấn thương ấy tệ đến mức nào. Nhưng thực sự, ngay khi chọn đội hình chính, tôi đã tưởng tượng đến cảnh này vì trước đó Debuchy đã dính quá nhiều chấn thương.”

Trường hợp của Debuchy không hề mới tại Arsenal, đội bóng thường xuyên làm giường bệnh cho các cầu thủ. Từ Diaby, Rosicky cho đến Wilshere, Chamberlain hay Debuchy, tất cả đều bị chấn thương huỷ hoại khiến cho họ không thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian dài.

Trở lại với trận đấu ở vòng 13, cho dù sớm phải dùng quyền thay người bất đắc dĩ, HLV Wenger vẫn đưa các học trò giành chiến thắng trước Bournemouth, với sự xuất sắc của Alexis Sanchez, cầu thủ có thể lực tốt bậc nhất tại Arsenal hiện tại.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X