Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tràn đầy tự hào về Arsenal

Thứ Hai 02/05/2011 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù nguy cơ trắng danh hiệu năm thứ 7 liên tiếp đang hiển hiện trước mắt Arsenal nhưng "Giáo sư" người Pháp đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trong mọi hoàn cảnh. Tối qua, Arsenal đã khẳng định điều đó khi chơi một trận tuyệt vời và đánh bại MU một cách thuyết phục.

Thực tế, chiến thắng vừa qua trước đối thủ đáng ghét đến từ thành Manchester không làm cho cơ hội vô địch Premier League sáng sủa hơn bao nhiêu. Họ vẫn cách ngôi đầu 6 điểm, lại thua cả về hiệu số bàn thắng - bại đồng nghĩa trong 3 vòng còn lại, bên cạnh điều kiện tiên quyết là phải giành trọn vẹn 9 điểm thì Arsenal phải trông đợi MU thua tối thiểu 2 trận (hoặc thua 1, hoà 2) và Chelsea cũng phải ít nhất bại trận một lần. Khả năng có thể xảy ra mọi điều kiện này đồng thời nghe chừng rất nhỏ bé.

Wenger rất tự hào về những gì Arsenal thể hiện

Song với Wenger, chẳng chuyện gì không thể xảy ra: "Lợi thế của Arsenal nằm ở chỗ nếu Chelsea còn muốn vô địch, họ cần phải hạ gục MU bằng mọi giá và như thế, chúng tôi cũng chỉ còn cách ngôi đầu có 3 điểm. Biết đâu đấy, cuộc lật đổ kỳ diệu sẽ xảy ra nhưng dù có thế nào, đội bóng vẫn sẽ cống hiến hết mình để không phải cảm thấy tiếc nuối. Mùa này, Arsenal đã nhiều lần không may mắn và ai dám bảo Thượng đế lại không quay sang phù hộ chúng tôi trong các trận còn lại. Chắc chắn, Arsenal sẽ nỗ lực bám đuổi vị trí số 1 càng gần càng tốt. Tôi đã nói nhiều lần rằng tôi rất, rất tự hào về các học trò bởi bao giờ họ cũng thể hiện 100% năng lực".

Nhìn lại trận đấu vừa rồi, chiến lược gia người Pháp cho hay: "Arsenal đã chứng tỏ được tinh thần, sức chiến đầu và sự kỷ luật. Hiệp đầu, chúng tôi kiểm soát được bóng, tạo được cơ hội ăn bàn và hạn chế đối thủ MU một cách tối đa. Tổng thể, Arsenal đã thống trị trận đấu cho đến lúc ghi được bàn thắng quyết định. Về tình huống Vidic để bóng chạm tay thì rõ ràng, chúng tôi xứng đáng được hưởng 11m, thậm chí Vidic còn xứng đáng nhận thẻ đỏ. Nhưng dường như trọng tài chính không nhìn thấy vì dù sao tình huống diễn ra quá nhanh. May ra, chỉ có trọng tài biên mới nhìn thấy. Ở pha bóng của Clichy thì có lẽ, cậu ấy đã phạm lỗi bởi cái chân đã được giơ ra".

3 vòng còn lại, Arsenal chỉ phải gặp những đối thủ dưới tầm và nếu Arsenal giữ được màn trình diễn như trận đấu với MU, thì có lẽ đạt thành tích toàn thắng không có gì khó khăn. Tuy nhiên, việc Chelsea hay MU có trượt chân hay không thì chẳng phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của dàn "Pháo thủ".

Bảo Phương (Theo Goal/VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X