Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger trách Costa, thế ai trách Arsenal?

Thứ Ba 26/01/2016 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Arsenal 0-1 Chelsea, tiền đạo Diego Costa lại một lần nữa trở thành tâm bão của dư luận.  Nhưng nếu nhìn nhận một cách khách quan, những chỉ trích dành cho tiền đạo người Brazil e rằng không thật sự công bằng.

Trận derby London Arsenal 0-1 Chelsea đã kết thúc với những cảm xúc trái chiều. Mặc dù không còn Mourino song sức nóng của nó không hề giảm nhiệt. Lần này, The Blues đã một lần nữa hạ gục đối thủ để nâng cao thành tích ấn tượng trong những lần đối đầu. Trong 10 lần chạm trán gần nhất với Chelsea ở giải Ngoại hạng, Arsenal không thể giành nổi một thắng lợi nào, hòa 3 và để thua tới 7, một kỷ lục đáng buồn. Thậm chí, Pháo thủ chỉ mới 2 lần xuyên thủng được mảnh lưới của Chelsea trong 10 trận đấu đó (lần gần nhất ở mùa giải 2012-2013), một kỷ lục nữa.

Arsenal vs Chelsea hinh anh
Arsenal đã một lần nữa để Arsenal vượt qua

Điều đáng nói, hai thất bại gần nhất của Arsenal trước Chelsea đều đến từ một kịch bản quen thuộc. Pháo thủ phải thi đấu trong tình trạng thiếu người và luôn phải đón nhận kết quả thua tức tưởi. Ở trận lượt đi hôm 19-9 năm ngoái, Arsenal bị đuổi 2 người và phải đón nhận thất bại 0-2. Và đêm qua, đội chủ sân Emirates bị đuổi 1 người và đón nhận kết quả thua với tỉ số tối thiểu. Đặc biệt, người gieo rắc nỗi buồn cho Arsenal không ai khác là Diego Costa.

Tất nhiên, các Gooner có lý do để cay cú trước “khắc tinh” Chelsea. Nhất là trong bối cảnh, Arsenal cần một thắng lợi để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Leicester nhưng họ lại mất tất cả. Sau trận Arsenal 0-1 Chelsea, rất đông CĐV đã dành những lời lẽ miệt thị, thiếu tôn trọng dành cho tiền đạo Diego Costa. Họ gọi Costa là đồ tể, cần được thanh trừng để trả lại sự đẹp đẽ cho Premier League. Việc CĐV Arsenal tức giận là điều hoàn toàn không bất ngờ, nhưng việc HLV Arsene Wenger ùa theo để chỉ trích đối phương, không dám nhận sự kém cỏi về lối chơi của đội nhà là một điều đáng bàn.

Thua Chelsea, Arsenal lập kỷ lục buồn
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 0-1 Chelsea, đội bóng chủ sân Emirates lập kỷ lục buồn khi không thể ghi bàn vào lưới The Blues trong 6 trận liên tiếp tại...

Sau khi trận đấu kết thúc, Wenger đã ngầm trách Costa và trọng tài: “Costa đã khiến hai cầu thủ Arsenal bị đuổi ở mùa này rồi. Tôi không có ý kết tội cậu ta mà chỉ nêu ra sự thật thôi. Dĩ nhiên đây là một việc các tiền đạo sẽ làm và Costa thì rất giỏi làm việc đó”. Bên cạnh đó, Giáo sư cho rằng án phạt thẻ đỏ dành cho Per Mertesacker là sai lầm: “Trọng tài đã rút thẻ đỏ rất nhanh nhưng đây là một quyết định nặng tay. Arsenal cũng không thể thay đổi được điều gì và đành chấp nhận thôi.”

Arsenal vs Chelsea hinh anh 2
Wenger ngầm trách Costa

Trên thực tế, dù Per Mertesacker có xoạc trúng Costa hay không nhưng cú xoài chân từ phía sau cũng là hành động cố ý phạm lỗi hòng ngăn chặn tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Khi được hỏi về vấn đề này, cựu trọng tài Graham Poll nói: “Án phạt thẻ đỏ dành cho Mertesacker là quyết định hoàn toàn chính xác của trọng tài Clattenburg. Nếu như Costa không bị phạm lỗi, anh ta có cơ hội ghi bàn mười mươi”. Thậm chí, ông Graham Poll còn cho rằng Pháo thủ đáng ra còn phải nhận một quả penalty trong tình huống Fabregas bị Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm.

Không phủ nhận, Costa đã ngã quá đẹp khi bị Mertesacker tác động. Nhưng việc cầu thủ người Brazil đón nhận bão gạch đá từ dư luận, người hâm mộ là một điều hết sức oan ức. Trong bóng đá, đôi khi trận đấu được thay đổi chỉ vì một quả penalty oan uổng, một pha ngã vờ hòng khiến đối phương bị mất người… nhưng đó điều mà bất cứ một đội bóng nào cũng phải chấp nhận. Nên nhớ tình huống này, đúng ra là Costa đã bị Mertesacker phạm lỗi dù rằng pha truy cản không nặng như những gì mà cầu thủ người Brazil ngã sõng soài trên sân.

Matic: “Mertesacker không bị thẻ đỏ, Arsenal vẫn thua thôi”
Nemanja Matic cho rằng việc Per Mertesacker bị truất quyền thi đấu không phải yếu tố quyết định trong chiến thắng của Chelsea trước Arsenal.

Tất nhiên, kết quả trên thật khó để các Gooner có thể chấp nhận và nó chỉ khiến cho mối thù hằn giữa hai đội càng trở nên sâu đậm hơn. Nhưng nếu có trách, đáng ra người hâm mộ phải nên tự trách Arsenal bởi những gì mà họ đã tạo ra trong trận đấu này. Chẳng phải bất lợi về mặt quân số mới khiến Pháo thủ chơi kém, thật ra họ đã thể hiện rõ thái độ run rủi trước khi bóng lăn. Trong đó, thành tích đối đầu kém trong quá khứ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và tinh thần thi đấu của các ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

Wenger trach Costa, the ai trach Arsenal hinh anh 3
Nhưng dù Mertesacker có không bị đuổi, Arsenal cũng khó lòng thắng Chelsea

Bằng chứng ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội bóng nắm hoàn toàn thế trận chứ không phải là Arsenal. Nếu bật tivi lên mà không xem những tin tức trước trận đấu này, hẳn các bạn đã liên tưởng tới việc Chelsea đang thi đấu ngay tại sào huyệt của mình. Sự tự tin, tâm lý thoải mái là những gì mà Willian, Costa, Oscar đã sớm thể hiện ngay từ đầu. Và nếu như chính xác hơn, Willian đã sớm ghi bàn thắng mở tỉ số cho The Blues từ pha bóng nỗ lực cá nhân ngay ở phút thứ 14 rồi.

Dù đang không có được phong độ tốt nhưng Chelsea luôn tỏ ra hết sức tự tin trước những lần đối đầu với Arsenal. Trong khi đó, Pháo thủ vẫn vậy, vẫn ngây thơ và hồn nhiên như ngày nào bất chấp lối chơi của họ đã dần thực dụng qua năm tháng. Và khi đã dễ bắt bệnh đối phương, Chelsea không khó để có được thế trận trên cơ so với đối thủ để rồi giành thắng lợi. Nên nhớ trong trận đấu vào đêm qua, dù Arsenal không sớm bị đuổi người thì cũng thật khó để họ có thể nghĩ tới việc giành trọn 3 điểm trước Chelsea. Rõ ràng, Arsenal phải tự trách chính mình thay vì đổ vấy trách nhiệm lên lối chơi xấu xí của Costa hay quyết định của trọng tài Clattenburg.

Xem thêm video Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X