Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Tôi ước được như Alex Ferguson"

Thứ Hai 04/01/2010 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có một người rất thông cảm với Sir Alex sau thất bại mất mặt trước Leeds ở cúp FA. Đó là HLV Arsene Wenger của Arsenal vì theo "Giáo sư" người Pháp, việc bị loại khỏi giải đấu này sẽ giúp MU có thể dồn sức cho mục tiêu quan trọng hơn, Champoins League.

Đêm qua, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng thành công trên sân của đội bóng cùng thành phố West Ham. Eduardo và tài năng đang lên Ramsey đã hai lần lập công, giúp "Pháo thủ" đi tiếp ở cúp FA dù bị đối thủ mở tỷ số trước nhờ bàn thắng của Diamanti. Tại vòng 4, Arsenal lại đối đầu với một đội bóng nữa của Premier League, Stoke City. Chiến thắng này dĩ nhiên là vẻ vang hơn gấp nhiều lần so với thất bại của "đại kình địch" MU trước Leeds nhưng với Wenger, thua như "Quỷ đỏ" chưa chắc đã là dở.

Wenger muốn thua ở cúp FA

"Giáo sư" người Pháp thể hiện quan điểm: "Nếu nhìn vào lịch thi đấu, thất bại ở cúp FA không ảnh hưởng gì đến Premier League (do 2 giải này thường diễn ra cùng một thời điểm) nhưng ở Champions League, lại là chuyện khác. Chỉ 3 ngày sau vòng 5 (hiện mới chỉ đến vòng 4 - PV), MU sẽ phải gặp AC Milan và việc bị loại sớm khỏi cúp FA, vô tình sẽ giúp họ được nghỉ ngơi. Còn Arsenal của tôi, ngay trước vòng 5, đã phải thi đấu vào dịp giữa tuần và 4 ngày sau là trận đấu với Porto ở Champions League".

Quả thực, lịch thi đấu của Arsenal sẽ vô cùng căng thẳng trong trường hợp đánh bại được Stoke để lọt vào vòng 5 và hẳn Wenger sẽ phải có sự tính toán. Bởi giữa 2 vòng, trong vòng 18 ngày, Arsenal sẽ phải trải qua một loạt những trận quan trọng với Aston Villa, MU, Chelsea và Liverpool mà kết quả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của họ trong mùa giải ở Premier League, giải đấu có tầm quan trọng lớn hơn nhiều so với cúp FA. Nhiều khả năng, Arsenal sẽ quyết định buông giải đấu này. Wenger cho biết: "Chưa biết được chúng tôi sẽ sử dụng đội hình như thế nào ở trận gặp Stoke. Nó còn phụ thuộc vào tình hình chấn thương và việc mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Hiện Arshavin, Walcott, Denilson và Cesc Fabregas đang phải dưỡng thương và đến lúc đó (cuối tháng 1, thời điểm diễn ra vòng 4 cúp FA), không biết chúng tôi còn mất thêm ai nữa".

Nhìn bề ngoài, có vẻ những lời nói của Wenger là khá hợp lý nhưng hàm ý đằng sau là muốn khoe Arsenal có dàn cầu thủ hùng hậu hơn đối thủ. Bởi dù đã khát danh hiệu trong hơn 5 năm qua nhưng Wenger chưa bao giờ thực sự coi trọng Carling Cup hay cúp FA. Ông luôn coi những giải này là mảnh đất cho những cầu thủ trẻ thuộc lứa kế cận thử sức mình và bồi bổ thêm kinh nghiệm thi đấu quý giá nên sẽ khó có chuyện Arsenal tung đội hình mạnh nhất ra sân, nhất là khi họ còn đầy cơ hội ở Premier League và Champions League trong mùa giải năm nay. Nếu thành công thì há chẳng phải Arsenal đã chứng tỏ mọi đối thủ khác thấy họ có một lực lượng dự bị trẻ trung và tài năng đến như thế nào.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X