Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tin tưởng tân binh của Arsenal sẽ thành công tại Anh

Thứ Bảy 30/01/2016 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng bản hợp đồng mới Mohamed Elneny sẽ thích nghi nhanh chóng với môi trường bóng đá Anh.


Tiền vệ Mohamed Elneny mới gia nhập Arsenal từ Basel của Thụy Sĩ với mức giá 5 triệu bảng sau khi những thủ tục liên quan tới giấy phép lao động được hoàn tất. Cầu thủ người Ai Cập đã có mặt trên băng ghế dự bị của Pháo thủ ở hai cuộc đọ sức với Chelsea và Stoke tại Premier League mới đây nhưng chưa có cơ hội ra sân.

Elneny Arsenal
Elneny chuẩn bị có trận đấu chính thức đầu tiên cho Arsenal

Elneny nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt chính thức sân Emirates khi Arsenal tiếp đón Burnley tại vòng 4 cúp FA tối nay. HLV Arsene Wenger cũng mới đưa ra một số nhận xét về học trò mới trong đó có chi tiết ông bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thích ứng của anh với bóng đá hiện đại nói chung và môi trường tại nước Anh nói riêng.

“Elneny không phải là một con quái vật”, Wenger nói trên trang web chính thức của Arsenal. “Thông thường một cầu thủ bóng đá người Trung Đông có sự dẻo dai và nhanh nhẹn nhưng đôi khi thiếu đi chút sức mạnh. Vì vậy Elneny không phải là một hòn đá tảng, anh ấy có tính cơ động nhiều hơn. Nhưng chính bởi như vậy tôi lại nghĩ rằng anh sẽ phù hợp với lối chơi của chúng tôi.”

“Để thu hồi bóng không chỉ có dùng sức mạnh và cũng cần có kỹ thuật và sự nhạy cảm. Bạn có những cầu thủ cơ bắp nhưng đôi khi họ sẽ khó khăn trước những cầu thủ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và khi đó cần có những cầu thủ cơ động di chuyển hợp lý và đúng lúc. Di chuyển cũng là một kỹ thuật và tôi đã từng chứng kiến những người nhỏ con nhưng đóng góp tuyệt vời cho phòng ngự.”

Wenger vo dich PL
Wenger tin tưởng tân binh này sẽ thành công tại Anh

Bên cạnh đó, Wenger cũng cảm thấy Elneny với việc thể hiện được mình tại Thụy Sĩ đã đến lúc khẳng định mình ở giải đấu lớn hơn như Premier League. “Anh ấy 23 tuổi, đã có 3 năm chơi cho Basel và giành 3 chức VĐQG Thụy Sĩ, đã có cơ hội đối đầu với những đội bóng Anh như Chelsea, Manchester United và Liverpool. Thành công tại Premier League không phải là điều dễ dàng, nhưng đã tới lúc Elneny nên thử sức”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Thầy trò Wenger sẽ có trận đấu Arsenal vs Burnley vào lúc 22h tối nay tại cúp FA trước khi tranh tài cùng Southampton tại vòng 24 Premier League đều trên sân Emirates.

Arsenal vs Burnley (22h ngày 30/1): “Tiểu Mozart” trở lại
(Bongda24h.vn) – Burnley rõ ràng không phải một đội bóng dễ chơi nhưng với lợi thế sân nhà cũng như thái độ tôn trọng giải đấu lâu đời nhất nước Anh, Arsenal...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X