Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tìm "ngọc quý" ở NextGen 2012/2013

Thứ Tư 29/08/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger tiết lộ ông muốn xem “tất cả các trận đấu” của đội U19 Arsenal tại NextGen Series mùa 2012/2013.

NextGen Series là một giải đấu bóng đá quốc tế, một phiên bản Champions League dành cho các cầu thủ trẻ đến từ các CLB hàng đầu châu Âu. Mùa giải 2012/2013 này, 24 đội bóng tới từ 12 quốc gia sẽ tranh tài để chọn ra một nhà vô địch duy nhất. Năm ngoái, Inter Milan của HLV Stramaccioni (người hiện là HLV trưởng của đội một Inter) là đội đầu tiên vô địch. Giải đấu này là cơ hội để phát hiện ra những “viên ngọc” quý giá nhất tới từ các CLB châu Âu.

wenger
Wenger cần những "viên ngọc" của đội U19

Chiến lược gia người Pháp dự định theo dõi tất cả các trận đấu của U19 Arsenal tại NextGen Series 2012/2013. Ông coi đây là cơ hội vô cùng quý giá để đánh giá sự tiến bộ của hệ thống đào tạo trẻ của “Pháo thủ” đồng thời tìm kiếm những “viên ngọc quý” từ các CLB khác.

Wenger chia sẻ trên trang chủ CLB: “Nếu có thể, tôi sẽ không bỏ lỡ một trận cầu nào, hãy tin tôi. Tôi sẽ xem tất cả các trận đấu bởi tôi muốn thấy các CLB khác có gì, điều gì đang xảy ra và sẽ có những sự tiến bộ nào nơi các cầu thủ trẻ. Người ta không nhận ra rằng điều quan trọng nhất là phải giữ được mối liên hệ với những đẳng cấp cao nhất. Đẳng cấp cao nhất của bóng đá trẻ châu Âu là NextGen. Đó là Champions League cho các cầu thủ trẻ và giải đấu này cực kì thú vị.”

Wenger, người cực kì nổi tiếng với khả năng đào tạo trẻ, tin rằng việc được đối mặt với những ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu sẽ là cơ hội lớn cho các học trò của ông. Ông cũng khẳng định khả năng đào tạo trẻ của châu Âu đang tiến bộ rất nhanh. Wenger cho biết: “Pháp đã làm tốt việc đào tạo trẻ. Tây Ban Nha làm rất tốt việc đó, nếu bạn nhìn các danh hiệu hai quốc gia đó đã giành được trong 15 năm qua, bạn sẽ thực sự kinh ngạc. Điều thú vị là những trận đấu này chứa rất nhiều thông tin hữu ích. Với Arsenal, việc được đối mặt với những CLB có danh tiếng trong đào tạo trẻ như Marseille hay Athletic Bilbao, là điều tuyệt vời.”

U19 Arsenal sẽ có trận ra quân NextGen 2012/2013 tại Underhill ngày hôm nay. Đối thủ đầu tiên của họ chính là tuyển trẻ Marseille.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X