Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ trưởng học HLV đầu đời khi mới... 5 tuổi!

Thứ Sáu 25/09/2009 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsene Wenger cho biết, ông chủ yếu học được những kinh nghiệm làm HLV từ quán rượu và khi mới... 5 tuổi.

Có thể nói Arsene Wenger là một trong những HLV lỗi lạc nhất của thế giới bóng đá. Ông có thể nói được 5 thứ tiếng, có bằng cấp về kinh tế, là một chuyên gia về thể thao chính hiệu. Nhưng ít ai ngờ rằng hầu như tất cả những gì ông học được về bóng đá lại từ một quán rượu. Đó là quán rượu ở La Croix d'Or nước Pháp, nơi bố mẹ ông là những người điều hành.

Wenger học cách huấn luyện từ... quán rượu

"Không có môi trường giáo dục về tâm lý nào tốt hơn ở quán rượu." Wenger nói. "Khi bạn 5 hoặc 6 tuổi, bạn thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều kiểu người và nghe họ gào thét, quát nạt và cãi cọ nhau. Khi đó, với độ tuổi còn rất nhỏ, bạn sẽ được huấn luyện những bài học về tâm lý rất nặng nề nhưng vô cùng hiệu quả như vậy."

"Thường thì ở nông thôn không có nhiều đứa trẻ từ 5 đến 6 tuổi lại thường xuyên tiếp xúc với người lớn và những câu chuyện của họ. Tôi thì khác. Khi đó tôi đã học được rất nhiều về chiến thuật trong bóng đá. Họ nói rằng ai nên chơi thế này, ai nên chơi thế kia, ai nên được vào sân và ai nên đá ở cánh trái. Họ bàn tán về những điều đó trong quán rượu và nó in sâu trong tâm trí tôi."

Vào tháng tới, HLV Arsene Wenger sẽ tròn 60 tuổi, mặc dù vậy ông cho biết vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá cho đến khi cảm thấy không thể làm việc được nữa mới thôi.

"Tôi vẫn chưa tưởng tượng được một ngày mình sẽ sống mà không có bóng đá. Tất nhiên ngày đó sẽ xảy ra trong tương lai nhưng bạn cần biết mình sống vì cái gì."

Vào tối mai, HLV Wenger sẽ dẫn các học trò đến sân Craven Cottage để đối đầu với đội bóng cùng thành phố, Fulham. Trong trận đấu này nhiều khả năng nhà cầm quân người Pháp sẽ được đón chào sự trở lại của hai cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông, đó là Andrei Arshavin và Theo Walcott. Cả hai đều đã tập luyện cùng các đồng đội sau chấn thương và hy vọng sẽ được vào sân.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X