Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ lý do không chiêu mộ Anthony Martial

Thứ Sáu 11/09/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, không chỉ có M.U mà có rất nhiều CLB tiếp cận tiền đạo Anthony Martial của Monaco. Trong số đó, phải kể tới Arsenal. Thậm chí, một số nguồn tin từ Pháp cho rằng chính sự tham gia của Pháo thủ đã khiến giá trị của Martial bị đẩy lên mức 36 triệu bảng.

M.U đã mua thành công tiền đạo Anthony Martial của Monaco ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, để có được chân sút người Pháp đã phải bỏ ra 36 triệu bảng. Đây là thương vụ mang lại sự rủi ro rất lớn bởi Martial mới chỉ 19 tuổi, khả năng anh thích ứng với môi trường bóng đá tại Premier League cũng đang bị nghi ngờ. Mới đây, báo chí Anh tiết lộ một thông tin khá bất ngờ, đó là việc Arsenal tiếp cận cầu thủ người Pháp trước M.U. Thế nhưng HLV Wenger lại không đánh giá cao cầu thủ này, chính vì vậy ông đã không chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi.
chuyen nhuong he 2015 Arsenal tu choi mua Martial hinh anh
Wenger từ chối mua Martial
Trước báo giới, HLV Wenger cũng lên tiếng thừa nhận đã để ý Martial từ lâu. Tuy nhiên, “Giáo sư” không có ý định chiêu mộ Martial vì ngấm ngầm cho rằng tài năng trẻ này sẽ trở thành “người thừa” nếu cập bến Arsenal. Lý do là ông đã có nhiều cầu thủ có sở trường chạy cánh: “Tôi biết đến Anthony từ khi cậu ta còn là một đứa trẻ. Đó là mẫu cầu thủ chạy cánh. Tôi phải thừa nhận rằng đây là cầu thủ tài năng khác biệt. Tôi đã từng có ý định đưa cậu ấy về Emirates. Thế nhưng, cậu ta chơi ở vị trí mà chúng tôi đã có nhiều sự lựa chọn như Alex Oxlade-Chamberlain, Alexis Sanchez hay Joel Campbell. Đó là lý do lớn nhất khiến tôi quyết định không mua Martial”.
Arsenal lập kỷ lục siêu tệ sau 36 năm
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã thiết lập một kỷ lục siêu tệ khi lần đầu tiên sau 36 năm qua họ không thể ghi bàn trên sân nhà Emirates sau 2 trận tại Premier...
Anthony Martial là một cầu thủ đa năng, anh có thể đá được ở nhiều vị trí. Điểm mạnh nhất của Martial là tốc độ và kĩ năng qua người. Bởi vậy, tài năng trẻ này đã được sánh với Thierry Henry, chân sút từng rất thành công trong màu áo Arsenal. Sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập M.U, Anthony Martial đã tiết lộ rằng anh muốn được chơi ở vị trí trung phong trong đội hình của HLV Van Gaal. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan lại khẳng định cầu thủ này có thể đáp ứng nhiều vị trí khác trên hàng công của M.U.

Trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal tuyên bố sẽ sử dụng Martial. Thế nhưng để cầu thủ này chơi ở vị trí nào mới là vấn đề đau đầu. Khả năng cầu thủ 19 tuổi đá trung phong là rất cao bởi Rooney dường như không thể thích ứng với vị trí này, hơn nữa khi bố trí tiền đạo người Pháp đá “số 9” thì R10 sẽ trở lại vị trí hộ công để phát huy khả năng kiến tạo và sút xa của mình. Van Gaal cũng có thể bố trí Martial chạy cánh phải, khi đó Juan Mata sẽ được kéo vào đá hộ công còn Rooney chơi tiền đạo cắm.

Video Màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X