Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ lý do “hắt hủi” Fabregas trước giờ tái ngộ

Chủ Nhật 26/04/2015 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Arsenal vs Chelsea đang tới rất gần, và một trong những điểm nhấn đáng chú ý chính là cuộc hội ngộ giữa Arsene Wenger và Cesc Fabregas.

Wenger hat hui Fabregas truoc tran Arsenal vs Chelsea hinh anh
HLV Wenger không muốn tái ngộ Fabregas vì đã có đủ lực lượng trong tay

Trận cầu tâm điểm của vòng 34 Premier League, Arsenal vs Chelsea đang tới ngày một gần. Có quá nhiều điều đáng chờ đợi ở cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại, và một trong số đó chính là cuộc tái ngộ giữa Arsene Wenger và Cesc Fabregas, những người đã từng là thầy trò thân thiết nhưng giờ lại ở hai đầu chiến tuyến.

Thực chất như tất cả đều biết, Wenger đã có thể một lần nữa tái ngộ với cậu học trò cũ Fabregas nếu như đồng ý mua lại cầu thủ này khi anh được Barcelona rao bán trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Giáo sư chẳng thèm đoái hoài gì tới thương vụ này và để Chelsea “nẫng tay trên”. Thậm chí, mọi việc còn khó hiểu hơn khi Arsenal là đội có lợi thế nhất nếu như theo đuổi cầu thủ cũ của mình. Một điều khoản trong bản hợp đồng chuyển nhượng giữa Pháo thủ với Barca năm 2011 đã nói rõ rằng đội bóng nước Anh sẽ được phép tiếp cận Fabregas đầu tiên trong trường hợp cầu thủ này rời Nou Camp.

Mới đây, HLV Wenger đã lên tiếng giải thích nguyên nhân của quyết định này của mình. Theo đó, ông cho biết trong đội hình Arsenal đã có quá nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí của Fabregas, vì thế việc bỏ tiền ra chiêu mộ lại “người cũ” là điều không cần thiết: “Đã có những điều ngăn cản thương vụ này diễn ra. Chúng tôi không chỉ có Sanchez va Ozil mà cả Jack Wilshere cũng có thể thi đấu ở vị trí này, cũng như Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey hay những cầu thủ tấn công khác. Khi bạn chi ra 35-40 triệu bảng trên TTCN cho một cầu thủ mà vị trí của anh ta đã có quá nhiều người đảm nhiệm thì logic ở đâu? Khi một cầu thủ lớn rời CLB, bạn phải mang về một cầu thủ có chất lượng tương đương. Nhưng khi cầu thủ cũ muốn quay trở lại và bạn đã có người thay thế với chất lượng ngang bằng thì không cần thiết để chi nhiều tiền cho một thương vụ như thế. Cesc sẽ chơi ở đâu hôm Chủ nhật tới? Sau tiền đạo. Còn Ozil thì sao? Cũng vậy.”

Với việc bổ sung thêm Alexis Sanchez trong mùa giải năm nay, Arsenal đã có một lực lượng hùng hậu ở hàng tiền vệ và không ít trong số này có thể thi đấu ở vị trí số 10, vị trí mà Fabregas đã từng đảm nhiệm trong màu áo Pháo thủ trước khi hồi hương trở lại Catalonia. Vì thế quyết định của Giáo sư cũng không phải là không có lý, nhưng điều đáng nói là nếu cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại sân Emirates thay vì tới Stamford Bridge thì có lẽ Chelsea đã không mạnh như hiện tại. Và chắc chắn trong trận Arsenal vs Chelsea sắp tới, tiền vệ 28 tuổi này sẽ lại là một trong mối đe dọa hàng đầu với hàng thủ của đội chủ nhà.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X