Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiết lộ bến đỗ tiếp theo sau khi rời Arsenal

Thứ Ba 10/11/2015 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger bất ngờ lên tiếng về bến đỗ tiếp theo của mình nếu rời Arsenal. Không có gì quá ngạc nhiên khi ông không hề muốn ở lại dẫn dắt một đội bóng Anh.

Wenger tiet lo ben do tiep theo sau khi roi Arsenal hinh anh
Wenger sẽ không dẫn dắt đội bóng Anh nào nữa

Arsene Wenger ngồi vào chiếc ghế HLV Arsenal kể từ cuối tháng 9/1996 thay cho Bruce Rioch. Thời điểm ông tiếp quản vị trí thuyền trưởng của Pháo thủ là lúc Arsenal đang trên đà đi xuống, còn ông cũng không phải một chiến lược gia có tiếng tăm thời bấy giờ, ít nhất cũng kém xa ứng cử viên hàng đầu là Yohan Cruyff. Thế nhưng tính đến nay là 19 năm, ông đã đưa Arsenal trở thành một đội bóng hàng đầu tại Premier League, giành 3 chức vô địch giải đấu này cùng 6 chiếc cúp FA. Dẫu vậy, Arsene Wenger luôn bị các CĐV đội nhà chỉ trích và đòi sa thải trong những mùa giải gần đây bởi phong độ không có sự chuyển biến của đội bóng chủ sân Emirates.

Nhà cầm quân 66 tuổi chưa bao giờ nói đến chuyện sẽ từ chức, nhưng mới đây ông đã gây sốc khi nói về tương lai của mình, một điều tương đối hiếm gặp trong sự nghiệp của ông. Arsene Wenger bộc bạch: “Nếu trong sáng mai, tôi nói lời chào tạm biệt và cảm ơn đối với Arsenal, tôi hoàn toàn có thể tiếp tục với công việc huấn luyện. Tôi muốn được sống với niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời mình. Nhưng có một điều chắc chắn là công việc ấy sẽ không ở Anh. Tất nhiên là tôi vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal cho đến khi giải nghệ. Thú thực là trước đây tôi từng nhận được rất nhiều lời đề nghị thực sự đáng mơ ước, nhưng tôi đã từ chối ngay lập tức.”

Wenger “khất” trả lời về cơ hội vô địch của Arsenal
Arsene Wenger tin rằng thời điểm thích hợp để nói về khả năng cạnh tranh vô địch Premier League của Arsenal là sau kỳ nghỉ đầu năm.

Hợp đồng hiện tại giữa HLV Arsene Wenger và Arsenal sẽ kết thúc vào hè năm 2017. Khi đó ông đã 68 tuổi và có lẽ cũng sẽ tính đến chuyện nghỉ hưu. Arsene Wenger chính là HLV vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Premier League bởi những ảnh hưởng mà ông đã tạo ra cho nền bóng đá xứ sở sương mù, trong đó có việc phát triển lò đào tạo trẻ của Arsenal lên một tầm cao mới, đồng thời La-tinh hóa lối chơi của Arsenal, thổi một làn gió mới vào phong cách thi đấu của CLB vùng Bắc London. Người ta cũng nhớ đến Arsene Wenger với mùa giải bất bại năm 2003/04 thần thánh. Điều đáng tiếc nhất đối với nhà cầm quân từng làm việc tại Nhật Bản này chính là việc ông chưa bao giờ được chạm tay vào chiếc cúp Champions League danh giá.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X