Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiếp tục cuộc tranh cãi về tư duy bóng đá

Thứ Hai 18/10/2010 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc lội ngược dòng trước Birmingham trên sân nhà đã giúp Arsenal leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Sau chiến thắng có phần nhọc nhằn ấy, HLV Arsene Wenger cho biết đội bóng ông gây dựng không yếu đuối và mong manh như nhiều người vẫn nhận xét.

Từ bao lâu nay, lối đá hoa mĩ của Arsenal đã chiếm trọn trái tim của rất nhiều cổ động viên. Nhưng dù luôn được đánh giá là một trong số những đại gia của Premier League và bóng đá châu Âu, thế nhưng từ lâu lắm rồi Arsenal không giành được một danh hiệu đáng chú ý nào. Nhiều người cho rằng sở dĩ đội bóng thành London không thể thành công là bởi các cầu thủ của họ tuy đầy mình kĩ thuật, nhưng lại quá yếu về thể lực và thường hụt hơi ở những thời điểm quan trọng nhất. Đó là còn chưa kể đến phong độ phập phù khi phải tiếp những đội bóng nhỏ hơn.

HLV Arsene Wenger tiếp tục cuộc tranh cãi đã được ông duy trì 14 năm nay sau chiến thắng trước Birmingham

Quả thực lời nhận xét ấy không phải là vô căn cứ. Bằng chứng là việc Arsenal đã để Birmingham ghi bàn dẫn trước và chỉ có thể lộn ngược dòng với tỉ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng của Chamakh. Tuy nhiên, "giáo sư" Wenger đã gạt đi những lời nhận xét đó:" Không có vấn đề gì trong lối chơi của chúng tôi, đó là những nhận định sai lầm. Nếu chúng tôi kiểm soát toàn bộ trận đấu mà không có được kết quả tốt, mọi người đều nói chúng tôi quá mỏng manh. Tôi không tin vào những lời nhận xét đó. Chúng tôi đã cho thấy tất cả trong trận đấu với Chelsea khi những cuộc đấu về thể lực không nghiêng về phía chúng tôi. Nhưng ngược lại, chúng tôi là những người kiểm soát thế trận và tất nhiên, điều đó khẳng định chúng tôi không yếu đuối. Nếu bạn cứ nghe theo lời mọi người để thay đổi tư duy chiến thuật thì cuối cùng các cầu thủ sẽ chẳng hiểu họ cần phải thi đấu thế nào nữa".

Chiến lược gia người Pháp cũng lên tiếng bảo vệ Jack Wilkshire khi tài năng trẻ này đã có pha phạm lỗi thô bạo với Zigic và phải nhận thẻ đỏ trong những phút cuối trận:" Tôi nghĩ rằng Jack không cố tình phạm lỗi. Cậu ấy chỉ nghĩ rằng 'tôi bị mất bóng và thời gian còn lại là không nhiều, vì vậy, tôi phải đuổi theo và cướp bóng trở lại', nhưng cậu ấy lại vào bóng quá quyết liệt. Bạn cần phân biệt chiếc thẻ đỏ một cầu thủ nhận phải khi anh ta phạm lỗi nặng nhưng không cố ý, so với những đội bóng chỉ nhằm để đá vào chân bạn từ phút đầu đến phút cuối. Jack cũng cần phải rút kinh nghiệm. Cậu ấy là một cầu thủ chơi đẹp và cậu ấy đã học hỏi được rất nhiều từ lối chơi thiên về thể lực tại Premier League".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X