Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiếc vì mua hụt Lewandowski

Thứ Hai 06/01/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Arsenal thừa nhận từng nỗ lực trong việc tranh giành tiền đạo Robert Lewandowski trước khi anh này đầu quân cho Bayern Munich.

"Đúng là chúng tôi từng quan tâm đến Lewandowski, nhưng như ai cũng biết rồi, cậu ấy đã đồng ý đến Bayern từ cách đây một năm rưỡi. Bây giờ họ mới chính thức công bố vì cầu thủ này chỉ còn nửa năm trong hợp đồng với Dortmund ", HLV Arsene Wenger chia sẻ.

Lewandowski chẳng dại gì gia nhập một câu lạc bộ mà ở đó anh phải làm lại gần như từ đầu.
 

Lewandowski nổi lên trong màu áo Dortmund, sau khi đến đây năm 2010. Cùng đội chủ sân Signal Iduna Park, anh giành được hai chức vô địch Bundesliga, một Cup quốc gia và một Siêu Cup Đức. Đó là lý do khiến anh trở thành "con mồi" của nhiều đội bóng lớn, và Baynern Munich cuối cùng cũng thành công sau nhiều nỗ lực săn đón. Chân sút người Ba Lan sẽ chuyển đến sân Allianz Arena từ ngày 1/7 theo hợp đồng 5 năm với mức lương tương đương 10 triệu euro một năm.

"Những cầu thủ lớn ở một thời điểm nào đó luôn được nhiều đội bóng khác nhau quan tâm, nên đối với một câu lạc bộ có tiềm lực tài chính vừa phải, bạn sẽ rất khó để cạnh tranh", chiến lực gia người Pháp nói tiếp: "Nếu chúng tôi phát hiện được ai đó, như Serge Gnabry, ở thời điểm chẳng ai biết thì mọi chuyện có thể dễ dàng. Tất nhiên, như tôi đã nói nhiều lần chúng ta không loại trừ khả năng nào".

Wenger tiết lộ thêm rằng lúc này ông đang để mắt đến Mario Mandzukic, nhưng đội bóng nước Đức chưa muốn bán. Một nửa mùa giải đã trôi qua và mọi chuyện có vẻ khá thuận lợi với Arsenal. Họ đã qua vòng bảng Champions League dù rơi vào bảng Tử thần, đứng đầu Ngoại hạng Anh và cuối tuần qua đánh bại Tottenham để tiến vào vòng bốn FA Cup.

Tuy nhiên, tăng cường lực lượng - nhất là hàng tiền đạo - vẫn được xem là nhiệm vụ phải làm ngay với HLV Wenger. "Lewandowski vẫn ở lại Dortmund cho đến hết mùa giải hiện tại, vì vậy Bayern chắc chắn không bán Mandzukic ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu năm - có lẽ là phải đến hết tháng 5", Wenger hy vọng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X