Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận sắp mất sao Arsenal vào tay Man City

Thứ Bảy 07/05/2016 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp khẳng định chuyện Mikel Arteta có thể ra đi là có thật. Tiền vệ đội trưởng 34 tuổi đang được Pep Guardiola chèo kéo về Etihad cho một chân trong ban huấn luyện.

Mikel Arteta có thể nói đã hết thời và fan Arsenal thì gần như quên đi sự hiện diện của anh suốt 2 năm nay ở Emirates (vỏn vẹn 15 trận ra sân). Nhưng rất bất ngờ, tiền vệ người Tây Ban Nha lại đang là món hàng khá “hot” trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 khi được cả Tottenham và Manchester City tranh giành. Dẫu vậy, Arteta không được săn đón gắt gao với tư cách một cầu thủ mà thay vào đó, anh được 2 ông lớn Premier League mời chào về đảm nhiệm một vị trí trong ban huấn luyện đội bóng.

Không phải nghiễm nhiên khi bất chấp chẳng có nổi một suất thi đấu, Arteta vẫn được ưu ái cho chiếc băng đội trưởng ở Emirates. Cựu ngôi sao Everton mới 34 tuổi nhưng đã sớm mang dáng dấp của một HLV tài ba trong tương lai, từ vốn hiểu biết và phân tích chiến thuật đáng nể cho đến khả năng điều hành nhân sự khá tốt. Trên thực tế trong thời gian ngồi ngoài sân cỏ để dưỡng thương, Arteta đã tranh thủ thử sức cầm quân của mình khi tham gia công tác ở U13 Arsenal và U16 Xứ Wales.

Wenger thua nhan sap mat sao Arsenal vao tay Man City hinh anh
Wenger thừa nhận đội trưởng Arteta có thể rời Arsenal gia nhập Man City để theo đuổi nghiệp HLV

Không ít lần, Mikel Arteta thổ lộ giấc mơ ấp ủ được trở thành HLV chuyên nghiệp, thời điểm ngay sau khi anh treo giày giải nghệ được dự báo sẽ sớm thôi. Gần đây nhất, chính Arsene Wenger đã lên tiếng thừa nhận khả năng ra đi của cậu học trò người Tây Ban Nha trong mùa hè này để theo đuổi sự nghiệp cầm quân. “Giáo sư” người Pháp chia sẻ:

“Đúng là chuyện Arteta gia nhập Man City là hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đã nghe phong thanh tin đồn, còn bản thân cậu ấy cũng sắp mãn hạn hợp đồng với Arsenal. Dù vậy thì tôi vẫn cần phải nghe một lời thông báo trực tiếp từ cậu ấy.”

“Tôi cũng biết ước mơ sớm được trở thành HLV của Arteta. Ngày qua ngày, cậu ấy vẫn luôn nỗ lực học hỏi kỹ năng và kinh nghiệm của những người đi trước, cố gắng quan sát những trận bóng từ bên ngoài sân cỏ để phân tích xem mình cần làm gì và không làm gì với các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi cũng muốn Arteta cân nhắc lại chuyện sớm giải nghệ. Thời gian qua, cậu ấy đã trở lại với thể trạng tốt nhất và tôi hoàn toàn tin tưởng sẽ là nhân tố quan trọng ở bất kỳ đội bóng nào.”

Mauricio Pochettino đã sớm chấm Mikel Arteta cho vị trí cánh tay phải ở White Hart Lane, nhưng có vẻ HLV người Argentina vẫn thất thế hơn so với Pep Guardiola, đối thủ của ông ở Premier League bắt đầu từ mùa giải sau. Vốn là những người bạn khá thân thiết kể từ thời còn chung chiến tuyến ở lò La Masia, tân HLV của Man City rất mong chờ Arteta trở thành trợ thủ đắc lực của mình nhất là trong thời gian đầu còn lạ lẫm với bóng đá Anh. Một số lần, tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha đã bị bắt gặp ở trung tâm huấn luyện Sabener Strasse của Bayern Munich để trao đổi tương lai với Guardiola.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X