Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận chọn chiến thuật "bừa" cho Arsenal

Thứ Năm 20/04/2017 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp không chắc về sự lựa chọn đội hình của mình mặc dù sau đó đã đem lại hiệu quả với chiến thắng trước Middlesbrough.

Mạch thua 4 trận liền trên sân khách của Arsenal sau cùng cũng chấm dứt với chiến thắng 2-1 trước Middlesbrough ở Riverside. Điều đáng nói là kết quả khả quan nhất trong thời gian qua đến khi Arsene Wenger có sự thay đổi ngang tầm “cách mạng” đối với một người bảo thủ như ông.

Wenger thua nhan chon chien thuat bua cho Arsenal hinh anh
Arsenal cắt đứt mạch 4 trận toàn thua trên sân khách nhờ thay đổi chiến thuật lạ lẫm của Wenger

“Giáo sư” tung ra sân sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1. ​Đây là lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi ngồi vào ghế nóng Pháo Thủ năm 1997, Wenger sử dụng đội hình 3 hậu vệ, điều càng lạ lẫm với một nhà cầm quân vốn nổi tiếng không đa dạng chiến thuật như ông.

Wenger có xứng đáng nhận được đôi chút lời khen vì đã biết tự làm mới mình và thành công hay không, chỉ biết sau trận Middlesbrough 1-2 Arsenal, HLV người Pháp lại bất ngờ thật thà thừa nhận sơ đồ 3-4-2-1 đó như một sự lựa chọn “bừa” của ông. Wenger chia sẻ:

“Tôi cũng không chắc nữa khi quyết định xuất phát với sơ đồ này. Tôi chỉ cảm thấy Arsenal cần một cái gì đó mới mẻ, khác biệt để lấy lại sự tự tin mà thôi. Nói gì thì nói, nó cũng đã đem lại hiệu quả tức thì bởi chúng tôi đã giành chiến thắng sau đó. Mặc dù vậy, tôi không nghĩ mình sẽ gắn bó với 3-4-2-1 dài lâu. Hệ thống này thiên về phòng ngự, trong khi chúng tôi là đội bóng ưa chuộng tấn công.”

Để xem Wenger có dám trung thành với sơ đồ 3-4-2-1 một thời gian hay nhanh chóng trở về 4-2-3-1 nhàm chán đã bị bắt bài từ bao giờ ngay trong trận đấu tiếp theo. Cuối tuần này, Arsenal sẽ chạm trán Man City ở bán kết FA Cup và 3 ngày sau là màn tiếp đón Leicester trong khuôn khổ đá bù Premier League.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X