Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận bất lực trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Thứ Hai 25/04/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, một mùa giải trắng tay tuyệt đối nữa đang hiển hiện trước mắt "Pháo thủ" thành London. Thất bại 2-1 trên sân của Bolton vào đêm qua khiến cách biệt với đội đầu bảng MU lên đến 9 điểm trong khi Premier League chỉ còn 4 vòng nữa. Một cuộc lật đổ xem ra chỉ là điều không tưởng và chính "Giáo sư" người Pháp cũng thừa nhận thực tế này.

>>> Bolton 2-1 Arsenal: Tạm biệt Pháo thủ!

Nếu tổng kết về mùa giải 2010-2011 của Arsenal thì hai từ "bi kịch" nghe chừng là chính xác nhất. Nhiều thời điểm, thầy trò Wenger cùng các CĐV đã mạnh dạn nghĩ tới chuyện chấm dứt tình cảnh trắng danh hiệu kéo dài từ năm 2004. Thậm chí, họ còn tự tin mơ tới cú "ăn bốn" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu. Thế nhưng, lần lượt từng chiếc cúp tuột khỏi tay Arsenal. Họ thất bại ở trận chung kết Carling Cup trước "đàn em" Birmingham, bị MU "đá đít" khỏi cúp FA rồi thua nốt ở vòng 1/8 Champions League dù từng xuất sắc hạ gục Barcelona tại lượt đi. Vì thế, mọi nguồn lực được dồn cả và giải VĐQG song rốt cục Arsenal cũng đành bó tay mặc cho cơ hội dành cho họ không hề nhỏ. Hãy khoan đề cập đến phong độ của MU hay Chelsea mà ngay cả bản thân Arsenal không thể giành nổi những thành tích tốt nhất và chính họ đã tự đầu hàng trong cuộc chạy đua tới ngôi Vua. Tính từ đầu tháng 3, Arsenal chỉ có được duy nhất một chiến thắng qua 7 trận đấu tại Premier League (giành 8/21 điểm tuyệt đối), trong đó có trận, đội bóng thành London mất điểm đầy đáng tiếc (như trận hoà Liverpool, Tottenham dù vượt lên dẫn trước) hay áp đảo từ đầu đến cuối mà không có nổi bàn nào (hoà 0-0 trước Blackburn, Sunderland). Nếu Arsenal chơi tốt hơn trong những trận đấu đó thì có lẽ cục diện đã khác.

Wenger đau khổ với thất bại của Arsenal

Đến hôm qua, Arsenal phải gánh chịu một thảm hoạ: thua chủ nhà Bolton đồng nghĩa với việc cơ hội vô địch chỉ còn chưa đến 1%. Như mọi khi, Arsenal vẫn duy trì lối chơi tấn công truyền thống. Họ cầm được rất nhiều bóng (gần 70%) nhưng không tài nào phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố mà Bolton (đã có dấu hiệu giảm phong độ thời gian qua) dựng lên. Thậm chí, họ còn bị Bolton dẫn trước và thủ môn Szczesny đẩy được một quả phạt 11m. Van Persie mang lại chút hy vọng cho Arsenal với bàn gỡ vào đầu hiệp 2 tuy nhiên họ không hoá giải nổi đấu pháp của đối thủ và cay đắng hơn nữa, còn phải nhận lấy thất bại đúng vào phút 90. Sau trận đấu, Wenger bày tỏ trong nỗi thất vọng: "Thật khó để nuốt trôi một thất bại như thế này. Nếu bạn nhìn vào cái cách chúng tôi phải nhận lấy bàn thua trong hơn một tuần qua, từ trận đấu với Liverpool cho đến cuộc gặp gỡ Bolton thì bạn sẽ có cùng cảm giác như chúng tôi. Tuy nhiên, đội bóng vẫn cống hiến hết mình và thể hiện thái độ thi đấu tuyệt vời. Ngay cả khi bị dẫn 1-0, chúng tôi còn nguyên cơ hội giành chiến thắng nhưng đáng tiếc đã không làm được. Đó chính là điểm cốt lõi giải thích cho những trận đấu không tốt thời gian qua khi Arsenal không biết nắm bắt thời cơ. Có cảm giác, Bolton chơi trận này như thể đang đá cúp (thông thường ở các giải đường trường, đội bóng thường có sự tính toán lâu dài còn ở giải cúp thì đá trận nào, biết trận đó - PV)".

Theo chiến lược gia người Pháp, mùa giải năm nay đang trôi qua hết sức "kỳ lạ" với Arsenal và cả những đội khác: "Rất khó để so sánh với mùa trước nhưng mùa này, Arsenal đã chơi tốt hơn. Thế nhưng sự khác biệt nằm ở chỗ, đội bóng toàn phải nhận những kết quả bất ngờ, ngoài dự kiến. Đơn cử như tuần này, thay vì giành được 9 điểm trọn vẹn qua 3 trận đấu thì chúng tôi chỉ có được 2 điểm. Không chỉ Arsenal mà mọi đội khách đều đánh rơi quá nhiều điểm một cách khó hiểu. Dẫu sao Arsenal vẫn sẽ chiến đấu đến cùng ngay cả khi cơ hội vô địch còn rất nhỏ. Chúng tôi sẽ phải nhìn lại những gì đã xảy ra để đúc rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc và sửa chữa sai lầm phát sinh để hướng đến trận sắp tới (gặp MU) với trạng thái tốt nhất. Song dù thế nào, Arsenal sẽ không bao giờ thay đổi lối chơi. Chúng tôi chỉ phải trưởng thành, chín chắn hơn chứ vài thời điểm, Arsenal quá mong manh và dễ vỡ".

Chẳng nhẽ qua bao năm trời, Arsenal vẫn chỉ là tập hợp của những đứa trẻ tài năng mà chưa khôn lớn. Liệu rằng, đến lúc nào họ sẽ làm được điều đó và liệu Wenger có còn mãi tự hào về tài chăm bẵm măng non của mình. Còn ban lãnh đạo Arsenal liệu có nghĩ tới một cuộc cách mạng triệt để nhằm đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, bằng không ai dám chắc, mùa tới và vài mùa nữa, Arsenal sẽ chấm dứt được tình trạng trắng tay trên mọi mặt trận.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X