Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận Arsenal không biết... đá phạt

Thứ Hai 29/09/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên website của Arsenal, HLV Arsene Wenger đã khảng khái chỉ ra sự yếu kém trong cách tấn công của các học trò, cụ thể là họ không biết ghi bàn từ những chấm đá phạt trực tiếp hay phạt góc.

Theo các thông số thống kê, Pháo thủ sau 6 trận mở màn Premier League
vẫn chưa thể ghi nổi bàn thắng nào từ các tình huống cố định, bất chấp trong đội hình của họ có nhiều cầu thủ có khả năng đánh đầu như Per Mertesacker, trung vệ cao tới 1m98 và rất xuất sắc trong các pha không chiến từ trước tới nay. Nguồn bàn thắng từ các tình huống cố định là rất quan trọng, thế nên sự thật này khiến cho Wenger không khỏi lo lắng.

Mertesacker không đánh giá cao thực lực của Arsenal
Dù có Mertesacker trong đội hình nhưng Pháo thủ vẫn loay hoay với những tình huống đá phạt

"Bạn ra sân 90 phút, được hưởng 15 quả phạt góc, chẳng có cơ sở gì mà không thể ghi được 1 hay 2 bàn thắng từ các tình huống đó." - Giáo sư mở lời trên website đội bóng - "Đối phương của bạn chắc chắn sẽ có những bối rối và khó khăn nhất định trong việc phòng ngự trong quá nhiều tình huống đòi hỏi sự tập trung cao."

Trong trận đấu hoà Tottenham 1-1 cuối tuần vừa qua, Pháo thủ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội theo cách đó. Chính vì thế mà Pháo thủ chỉ có thể có nổi 1 điểm dù được thi đấu trên nhà.


"Arsenal lại đang không thể tìm thấy nổi những bàn thắng từ các pha bóng cố định. Đây thực sự là vấn đề nhức nhối mà chúng tôi đang phải đối mặt. Pháo thủ cần phải khắc phục điểm yếu này một cách nhanh nhất có thể. Tôi có nhiều cầu thủ tài năng, nhưng Tottenham lại sở hữu những hậu vệ có chiều cao tốt như Jan Vertonghen hay Younes Kaboul. 2 cầu thủ này thực sự là những toà tháp, lại có kĩ năng phòng thủ khéo léo. Nhìn chung Spurs đã xây được một phòng tuyến cực kì chắc chắn."

Với một hàng công bao gồm những Cazorla, Ozil hay Welbeck, việc Arsenal bế tắc trong khâu bóng cố định đã được dự đoán trước. Tuy nhiên, khi các đội khác đã vào phom, nóng máy mà Pháo thủ vẫn chưa cho thấy bất kì sự tiến bộ nào thì rõ ràng đó là vấn đề lớn. Sau khi kết thúc vòng 6 Premier League, Pháo thủ sẽ trở lại đấu trường Champions League để đón tiếp Galatasaray vào ngày 2/10.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X