Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thừa nhận Arsenal gặp may trong chiến thắng trước Cardiff City

Thứ Năm 02/01/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nhọc nhằn vượt qua Cardiff City với tỷ số 2-0 trên sân nhà Emirates, Arsenal đã giành lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League sau khi bị Man City soán ngôi trước đó. Tuy nhiên, Pháo thủ đã khiến cho không ít người hâm mộ phải cảm thấy lo lắng bởi lối chơi có phần "mong manh" của mình. Ngay cả HLV Arsene Wenger sau trận đấu cũng phải tự thừa nhận rằng may mắn đã mỉm cười với đội bóng thành London.

Bendtner arsenal
Chính HLV Wenger cũng phải thừa nhận rằng Arsenal đã gặp may trong chiến thắng trước Cardiff City đêm qua

Do thiếu vắng khá nhiều trụ cột, đặc biệt là trên hàng tấn công, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước Cardiff City. Bất chấp việc đã hoàn toàn nắm giữ thế trận, triển khai lối đá bóng ngắn phối hợp nhỏ và có tới 25 cú dứt điểm trong cả trận, tính trung bình cứ khoảng 3 phút là Pháo thủ lại sút 1 lần. Tuy nhiên, tính hiệu quả của hàng công Arsenal là hết sức đáng báo động khi mà họ không thể ghi bàn cho tới khi Nicklas Bendtner vào sân ở phút thứ 65.

Chính chân sút người Đan Mạch đã khai thông thế bế tắc cho đội bóng chủ sân Emirates. Pha lập công ở phút thứ 88 của anh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đóng vai trò như một "bàn thắng vàng" giúp cho Arsenal giành thắng lợi chung cuộc. Sau tình huống ghi bàn của Bendtner, từ một tình huống triển khai bóng nhanh, Walcott đã ấn định tỷ số 2-0 cho Pháo thủ. Với 3 điểm trọn vẹn giành được, thầy trò HLV Wenger chính thức đòi lại vị trí số một trên bảng xếp hạng từ tay Man City vừa bị mất cách đó vài giờ đồng hồ.

Dù thắng 2-0 nhưng cũng phải công nhận rằng nếu không có sự xuất hiện kịp thời của “gà son” Bendtner thì chưa chắc Arsenal đã vượt qua được những thời điểm bế tắc nhất. Ngay cả HLV Arsene Wenger cũng cho rằng “thần may mắn” đã mỉm cười với đội bóng thủ đô London khi hai bàn thắng muộn đến với họ vào những phút cuối cùng.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên ngay sau trận đấu, vị chiến lược gia người Pháp cho biết: “Cardiff đã tổ chức phòng ngự hết sức kiên cường. Chúng tôi đã kiểm soát được thế trận nhưng không làm cách nào cụ thể hóa được các cơ hội. Xét công bằng mà nói, họ xứng đáng giành điểm nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm. Nhưng phải thừa nhận rằng, may mắn đã đứng về phía Arsenal”.

“Bàn thắng của Bendtner đã giúp chúng tôi giải tỏa tất cả áp lực trong suốt 90 phút. Nếu tôi nhớ không nhầm, khi đó đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 88 hay 89 gì đó. Tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã chứng tỏ được sự trưởng thành nhất định dù cho đây không phải là một trận đấu tốt của họ. Bạn cần phải biết kiên nhẫn bởi trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi thời gian thi đấu vẫn còn. Chúng tôi sẽ còn nhiều lần phải chiến đấu trong những thời điểm căng thẳng như vậy và chắc chắn, mọi thứ không hề đơn giản”.

Rõ ràng, Arsenal đang gặp phải những vấn đề nhất định sau khi trải qua giai đoạn lượt đi đầy thăng hoa. Không có một trung phong cắm thực thụ, Pháo thủ thường xuyên bế tắc trong khâu dứt điểm cuối cùng. Hiện tại, TTCN mùa đông đã chính thức mở cửa và chắc chắn, HLV Wenger sẽ phải hết sức tích cực trong việc nỗ lực tìm kiếm thêm ít nhất 1,2 chân sút để mang về sân Emirates trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X