Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger thanh minh quyết định siêu mạo hiểm của mình

Thứ Bảy 23/12/2017 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáo Sư người Pháp giải thích lý do điền tên một tài năng trẻ non kinh nghiệm như Ainsley Maitland-Niles cho trận đại chiến Arsenal 3-3 Liverpool.

Để tạo điều kiện cho một ngôi sao mai mới tròn 20 tuổi này, Arsene Wenger thậm chí đã phải loại bỏ tân binh Sead Kolasinac vốn gây ấn tượng tương đối kể từ ngày cập bến Emirates mùa hè qua. Quan trọng là ông sẵn sàng mạo hiểm vị trí cánh trái như vậy, trong bối cảnh bên kia chiến tuyến là Mohamed Salah, ngôi sao tấn công xuất sắc hàng đầu Premier League thời điểm hiện tại.

Wenger thanh minh quyet dinh sieu mao hiem cua minh hinh anh
Ainsley Maitland-Niles

Lời giải thích cho quyết định vô cùng mạo hiểm đó của Giáo Sư sau trận hòa kịch tính Arsenal 3-3 Liverpool: “Cậu ấy đã thi đấu thường xuyên hơn trong mùa giải này, nếu tôi không nhầm thì đã là 11 trận trên mọi đấu trường và tất cả đều rất ổn. Tôi cần cậu ấy cho trận đấu này để có thể đua tốc độ với một cầu thủ nguy hiểm như Salah.”

“Tất nhiên rồi, cậu ấy thiếu kinh nghiệm, tôi cũng thừa hiểu biết để nhìn ra điều đó. Những quyết định như thế này luôn có hai mặt của nó và việc ủng hộ hay phản đối thì tùy thuộc vào quan điểm mỗi cá nhân. Đối với tôi thì cơ hội đơn giản đã chín muồi cho cậu ấy để có thể nắm bắt tận dụng. Bạn ra mắt một cầu thủ trẻ ở tuổi 20 chứ không phải đợi cho đến khi cậu ta 25 tuổi.”

Nhìn chung, Maitland-Niles không có một đêm Emirates thực sự đáng nhớ khi cùng Arsenal nhận đến 3 bàn thua, dù rằng sau cùng vẫn có thể giữ lại 1 điểm trước Liverpool nhờ màn lội ngược dòng ngoạn mục trong vỏn vẹn 5 phút.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X