Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tập... phát biểu liều!

Thứ Ba 15/04/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi Arsenal bị Everton lấy vị trí thứ 4 trên BXH Premier League, HLV Wenger đăng đàn tuyên bố sẽ giành lại nó và quyết đăng quang tại FA Cup...

Đây rõ ràng là điều mà các CĐV của Arsenal rất mong đợi. Kể từ danh hiệu gần nhất là chiếc cúp FA 2004/05, đã 9 năm qua Pháo thủ chưa một lần được ca khúc khải hoàn ở bất cứ giải đấu nào. Mùa này, người hâm mộ Arsenal đã rất kỳ vọng thầy trò HLV Wenger sẽ giải cơn khát danh hiệu ấy khi đưa về sân Emirates bản hợp đồng kỷ lục của Mesut Oezil từ Real Madrid với phí chuyển nhượng 42 triệu bảng.

arsene wenger
 

Thực tế, Pháo thủ đã thi đấu đầy ấn tượng cho tới trước tháng 3/2014 khi có lúc họ dẫn đầu BXH Premier League với lối chơi chắc chắn. Tại Champions League, họ cũng giành quyền vào vòng 1/8 rất thuyết phục khi nằm ở bảng đấu tử thần cùng với Dortmund, Marseille và Napoli.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quyết định của mùa giải, chấn thương của hàng loạt trụ cột như của Theo Walcott, Aaron Ramsey, Wilshere và mới nhất là Mesut Oezil khiến Arsenal lao đao. Tại Premier League, đội quân của HLV Wenger liên tiếp nhận thất bại đau đớn ở những trận cầu quyết định như thua Liverpool 5-1 Arsenal, Everton 0-3, Chelsea 6-0 Arsenal. Trong khi ở những trận đấu lẽ ra bỏ túi số điểm trọn vẹn, họ chỉ có được những kết quả khiêm tốn như thua Stoke 0-1 hay hòa Swansea 2-2. Ở Champions League, họ không thể vượt qua đối thủ quá mạnh là Bayern với tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận.

Sau hàng loạt kết quả kém cỏi như thế, chỉ đến hết tháng Ba, Arsenal lần lượt bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch ngoại hạng, làm khán giả ở Champions League. Thậm chí, cách đây ít ngày, họ còn mất luôn vị trí thứ 4 trên BXH Premier League vào tay Everton. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Fabianski ở trận bán kết FA Cup, Arsenal sẽ hoàn toàn đối mặt với mùa giải trắng tay.  "Chúng tôi sẽ giành lại vị trí thứ 4 và giành FA Cup", HLV Wenger phát biểu ngắn gọn trước trận đấu với West Ham diễn ra vào rạng sáng 16/4. Với người hâm mộ, tuyên bố của chiến lược gia người Pháp làm họ hài lòng. Song, với giới chuyên môn và bản thân các cầu thủ, họ hiểu rằng, những lời đó chỉ mang ý nghĩa tinh thần là chính.

Bằng chứng, Arsenal đã không còn quyền tự quyết trong việc giành lại vị trí thứ 4. Theo như chính HLV Wenger lý giải, Everton còn đối đầu với hai đội bóng thành Manchester, những trận đấu mà Everton sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí trắng tay. Nhưng, ngược trở lại, Arsenal liệu có bỏ túi trọn vẹn số điểm ở 5 trận đấu còn lại dù các đối thủ chỉ là những đội cửa dưới? Ở trận bán kết FA Cup vừa rồi, Arsenal rõ ràng đã "chết hụt" trước Wigan và đó là trận đấu mà đội quân của Wenger đã bộc lộc rất nhiều nhược điểm.

Suy luận một cách chủ quan rằng, Arsenal khó có thể toàn thắng cả 6 trận còn lại của mùa giải (bao gồm cả trận chung kết FA Cup với Hull City), bởi hầu hết trong số những đối thủ của họ đều là những đội sẽ phải đá "cố chết" cho mục tiêu trụ lại Premier League.  Trở lại tuyên bố của Wenger mới đây, có vẻ như chiến lược gia người Pháp đang cố "phát biểu liều", nhằm xoa dịu những áp lực vốn đang rất lớn hiện tại. Song, đây không phải là lựa chọn tốt nhất mà "Giáo sư" có thể sử dụng trong bối cảnh này. Những phát biểu ấy, chỉ nên thuộc về những HLV giàu cá tính và thích đưa ra những phát biểu sốc!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X