Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Szczesny vẫn là số 1 trong khung gỗ Arsenal

Thứ Hai 17/09/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những áp lực đang đè nặng lên vai Wojciech Szczesny: thủ môn dự bị Mannone chơi ngày một hay, còn phong độ của chính bản thân anh lại không được như xưa nữa. Thế nhưng mới đây chính HLV Arsene Wenger đã tiếp thêm sức mạnh cho thủ môn người Ba Lan bằng cách khẳng định vị trí của anh trong khung gỗ của Pháo thủ.


Sinh năm 1990, nhưng Szczesny đã vững chãi trong cầu môn của Arsenal suốt 2 năm qua. Nổi lên từ khi chơi xuất sắc trong trận gặp Manchester United 2 năm về trước, thủ môn cao 1m96 này đã lần lượt vượt qua Lukasz Fabianski và Manuel Almunia để chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của đội bóng thành London, dù năm nay mới 22 tuổi. Những đóng góp của anh cho Arsenal là rất đáng kể: vững chãi trong phòng ngự, luôn là tấm lá chắn tin cậy và anh còn biết phát động tấn công. Những tưởng vị trí của anh sẽ không thể bị đe dọa, nhưng bất chợt Vitor Mannone xuất hiện và thể hiện quá xuất sắc.

Trong hoàn cảnh ấy, Szczesny lại không tận dụng được cơ hội của mình. May mà Arsenal đã thắng Southampton 6-1, nếu không chắc chắn thủ môn người Ba Lan đã phải nhận không ít búa rìu dư luận sau trận đấu. Bàn thắng duy nhất của đội khách có "dấu ấn" không nhỏ từ sai lầm của anh. Sau trận đấu, Szczesny đã bị áp lực tâm lí rất nặng nề và Arsene Wenger đã rất đúng đắn khi có những phát biểu củng cố niềm tin cho cầu thủ trẻ của mình thật đúng lúc.

Szczesny nổ tưng bừng
Szczesny vẫn là số một!


HLV người Pháp vẫn tin tưởng Szczesny cho vị trí số 1 trong khung thành của Arsenal. Dù đã mắc sai lầm trong trận đấu với Southampton, nhưng cẩu thủ người Ba Lan vẫn xứng đáng là thủ môn đáng tin cậy nhất tại sân Emirates, trong mắt Arsene Wenger. Ông cho biết: " Nểu tôi không thay đổi suy nghĩ vốn có của mình, Wojciech vẫn là lựa chọn hàng đầu. Điều đó rất rõ ràng. Đó là lí do vì sao ngay sau khi cậu ấy bình phục, tôi đã để cậu ấy bắt chính."

" Bạn không thể thay thế một thủ môn chỉ vì anh ấy mắc một lỗi nhỏ. Nếu làm vậy thì bạn sẽ chẳng có bất kì một thủ môn tốt nào trong đội hình. Ai cũng mắc sai lầm thôi, quan trọng là sự tự tin của cầu thủ đó đến đâu." - Arsene Wenger rất tâm lí cho biết quan điểm của mình, trấn an cậu học trò sinh năm 1990 - " Áp lực dành cho Szczesny là không nhỏ khi Mannone đã chơi tốt trước Stoke và Liverpool. Nhưng như các bạn thấy đấy, khi sự tự tin trở lại, cậu ấy đã chơi thực sự tốt ở hiệp 2."

Trong bối cảnh Arsenal liên tiếp đón nhận những tin vui và phong độ trên sân bóng là rất tuyệt vời, đây là nước cờ khôn ngoan của Arsene Wenger. Ông có thực sự tin tưởng Szczesny hay không thì chỉ có mình bản thân ông mới biết, thế nhưng những phát biểu này đang thổi vào Arsenal một luồng gió mới của sự tự tin, niềm phấn khích và sẵn sàng đón nhận những thủ thách mới.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X