Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger sợ FA Cup “làm hỏng” Champions League

Chủ Nhật 15/02/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân vị chiến lược gia người Pháp đã lên tiếng thừa nhận nguy cơ có thể bị ảnh hưởng tại Champions League nếu như Arsenal quá mải mê tập trung cho mặt trận FA Cup.

Champions League hinh anh

Danh hiệu FA Cup mùa 2013/2014 chính là điểm nhấn vô cùng quan trọng giúp cho Pháo thủ chấm dứt quãng thời gian “trắng tay” suốt 9 năm liền. Xét trên nhiều khía cạnh, trong bối cảnh đã không còn nhiều hy vọng tại Premier League năm nay, đây cũng được xem là đấu trường mà Arsenal có cơ hội giành được chức vô địch cao hơn cả. Tuy nhiên, HLV Wenger lại đang lo sợ rằng việc phải dồn quá nhiều sức cho mặt trận FA Cup sẽ phần nào khiến cho đội bóng thành London bị ảnh hưởng đáng kể tham vọng ở Champions League.

Phát biểu trước báo giới, “Giáo sư” cho hay: “Đây chính là giải đấu hết sức quan trọng đối với Arsenal. Do đó, chúng tôi cũng luôn thể hiện tinh thần nghiêm túc trong từng trận đấu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khiến cho đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại Champions League”.

“Đã rất nhiều lần, chúng tôi phải thi đấu trong khuôn khổ FA Cup ngay trước thềm những trận ở Champions League. Đơn cử như trận gặp Middlesbrough cuối tuần này, rồi lại chạm trán Monaco vào tuần tới. Những cầu thủ thường xuyên gặp chấn thương vào những thời điểm như vậy và khiến cho Arsenal bị tổn thất đáng kể về lực lượng”,

vị chiến lược gia 65 tuổi khẳng định.

Giai đoạn vừa qua, lối chơi của Pháo thủ cũng chứng kiến nhiều sự thay đổi đáng kể về phong cách thi đấu. Từ một đại diện tấn công bùng nổ thuần túy, bây giờ Arsenal đã sẵn sàng chấp nhận phòng ngự phản công nhiều hơn, đồng thời đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu. Theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, giải pháp này sẽ trở nên hết sức hữu ích cho thầy trò HLV Wenger, đặc biệt là trong những trận đấu mang tính chất “sống còn”, như tại Champions League hay FA Cup chẳng hạn.

Xem thêm tin tuc bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X