Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger sử dụng “trung vệ bất đắc dĩ” ở trận gặp Newcastle

Thứ Bảy 13/12/2014 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước những tổn thất nặng nề về nhân sự nơi hàng thủ, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ phải sử dụng hậu vệ cánh phải Mathieu Debchy ở vị trí trung vệ trong trận gặp Newcastle.

Wenger de Debuchy da trung ve hinh anh
Debuchy sẽ đá trung vệ trong trận gặp Newcastle đêm nay

Theo những xác nhận mới nhất từ bộ phận y tế Arsenal, cả Koscielny lẫn Monreal, những trụ cột ở hàng phòng ngự đội bóng thành London đều đang phải trải qua quá trình điều trị chấn thương, đồng nghĩa rằng Pháo thủ sẽ chỉ còn duy nhất Per Mertesacker cho vị trí trung vệ.

Trên thực tế, ở trận thua 2-3 trước Stoke City cách đây một tuần, Chambers đã được kéo vào thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chính cựu cầu thủ Southampton lại trở thành “tội đồ” khiến thầy trò HLV Wenger thất bại. Thậm chí, ngôi sao 19 tuổi còn phải nhận thẻ đỏ đồng thời vắng mặt trong trận gặp Newcasle đêm nay.

Trong bối cảnh không còn nhiều sự lựa chọn, HLV Wenger đã quyết định “chơi canh bạc” tất tay bằng việc chấp nhận sử dụng Mathieu Debuchy đá trung vệ. Cần phải biết rằng, cầu thủ người Pháp vốn là một hậu vệ cánh phải và cũng chỉ vừa mới trở lại sân cỏ sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Tuy nhiên, bản thân “Giáo sư” cũng tỏ ra khá tự tin về phương án của mình.

Phát biểu trước các phóng viên, vị chiến lược gia 65 tuổi chia sẻ: “Sự thật là Debuchy chưa bao giờ thi đấu ở vị trí trung vệ. Thế nhưng, trước tình hình hiện tại, tôi đã yêu cầu cậu ấy phải làm vậy. Nhiều người sẽ cho rằng đây là một canh bạc. Tất nhiên, việc sử dụng một cầu thủ trái với sở trường chưa bao giờ được xem là phương án phù hợp. Mặc dù vậy, cũng cần phải thừa nhận rằng sẽ không tồn tại quá nhiều sự khác biệt giữa một hậu vệ và một trung vệ”.   

Bên cạnh việc kéo Debuchy vào đá trung vệ, đồng nghĩa rằng HLV Wenger sẽ tiếp tục phải tin dùng tài năng trẻ Hector Bellerin bên hành lang cánh phải. Rõ ràng, với một hàng phòng ngự cực kỳ “chắp vá”, lại phải đối mặt với một đội bóng khó chơi như Newcastle (vừa thắng Chelsea 2-1), nhiều khả năng Pháo thủ sẽ gặp không ít khó khăn trước đại diện đến từ vùng Đông Bắc nước Anh.

Xem thêm video trận Stoke 2-3 Arsenal

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X