Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Sanchez ra đi không khiến tôi đau bằng Persie"

Thứ Sáu 19/01/2018 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh sắp mất tiền đạo Alexis Sanchez, “Giáo sư” Wenger đã bồi hồi nhớ lại cậu học trò một thời – Robin Van Persie.


Mùa hè năm 2012, Arsenal khiến các CĐV phẫn nộ với quyết định chia tay đội trưởng Robin Van Persie vào tay kình địch Man United. Chính quyết định này đã đem đến chức vô địch giải Ngoại hạng cho Quỷ đỏ, cũng là chức vô địch cuối cùng của họ cho đến thời điểm này. Và bây giờ, lại một lần nữa đội chủ sân Emirates chuẩn bị mất ngôi sao sáng nhất, cũng vào tay của kẻ đáng ghét M.U.
 
Dù vậy, Arsene Wenger đã an ủi các CĐV đội nhà theo một cách rất khiên cưỡng. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng người hâm mộ thừa hiểu Alexis Sanchez sẽ không gia hạn hợp đồng, và họ đã chấp nhận thực tế đó. Tuy nhiên, thương vụ này không phải một chiều mà là một cuộc trao đổi (tiền vệ Mkhitaryan), cho nên nó có thể khiến mọi chuyện được dễ dàng hơn, ít thất vọng hơn. Chúng tôi mất một cầu thủ giỏi, nhưng sẽ có một cái tên khác ở trình độ tương đương.”

Wenger so sanh Sanchez voi Persie
Wenger so sánh sự ra đi của Sanchez với Persie

“Trong quá khứ, Robin Van Persie cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi đó cậu ấy cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng. Có lẽ đó là thương vụ đầu tiên mà một cầu thủ lớn không gia hạn hợp đồng với đội bóng. Ngày nay, những trường hợp như vậy xảy ra nhiều hơn, bởi mức giá chuyển nhượng trên thị trường là quá khủng khiếp. Vì thế, các cầu thủ nghĩ rằng nếu như họ hoàn thành hợp đồng của mình, việc thay đổi CLB sẽ được tiến hành dễ dàng hơn. Còn nếu như anh chỉ trải qua nửa thời gian trong hợp đồng, đó sẽ là một số tiền khổng lồ.”
 
Wenger tiếp tục: “Chúng tôi đã chiêu mộ Persie khi cậu ấy chơi cho đội dự bị ở Feyenoord. Chúng tôi đã làm việc với cậu ấy trong một thời gian dài, đưa cậu ấy lên đẳng cấp cao nhất và khi Persie ra đi, đó là điều đau đớn nhất. Sau đó, cậu ấy làm rất tốt ở đội bóng mới, nhưng bạn biết từ trước rằng cậu ấy sẽ làm tốt. M,U có một đội hình rất mạnh ngay cả khi Persie ra đi, thậm chí bây giờ họ vẫn rất mạnh. Vì vậy, có phải Persie chính là người tạo ra sự khác biệt? Tôi không thể trả lời, nhưng chắc chắn cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại.”
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X