Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Sanchez đã hoàn toàn bình phục chấn thương”

Thứ Sáu 15/01/2016 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tiết lộ Alexis Sanchez đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.


Cũng như mùa giải đầu tiên 2014/15, ngôi sao Alexis Sanchez hiện vẫn là người quan trọng nhất nhì trong đội hình của Arsenal. Anh từng tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn cuối tháng 9 tới giữa tháng 10 năm ngoái với chuỗi 6 trận liên tiếp đều có được bàn thắng (tổng cộng 10 bàn). Nhưng việc phải cày ải liên tục cả tại CLB và ĐTQG đã dẫn tới Sanchez bị quá tải và chấn thương gân khoeo gặp phải ở trận hòa 1-1 với Norwich City ngày 29/11 là hệ quả đã được dự báo trước.

Sanchez tro lai
Sanchez chuẩn bị tái xuất sân cỏ

Theo chẩn đoán ban đầu, cựu ngôi sao bóng đá của Barcelona sẽ phải nghỉ ngơi trong vòng tối đa là 4 tuần. Chỉ có điều quá trình phục hồi có đôi chút trục trặc và Sanchez phải mất thêm 2 tuần làm khán giả. Đến giờ phút này, HLV Arsene Wenger
đã có thể tự tin tuyên bố tiền vệ 27 tuổi đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân ở trận đấu ngày chủ nhật trên sân Stoke City: “Sanchez sẽ có hai ngày quyết định. Hôm nay và ngày mai. Tôi tin sau đó anh ấy sẽ hoàn toàn bình phục.”

Nhưng khi được hỏi có để bản hợp đồng 35 triệu bảng đá chính ở trận đấu Stoke vs Arsenal hay không, chiến lược gia người Pháp chỉ nói bâng quơ: “Chúng ta có nên mạo hiểm với chấn thương của Sanchez
hay không?”. Sở dĩ có chuyện Wenger trả lời nửa đùa nửa thật như vậy là bởi trước đây ông đã từng bị chỉ trích nhiều về việc quá lạm dụng dẫn tới việc Sanchez dính chấn thương.

Arsene Wenger
Và Wenger đã bắt đầu sử dụng anh thận trọng hơn

Ngay trong đợt tập trung cùng ĐT Chile, Sanchez đã bị đau nhẹ. Nhưng khi trở lại nước Anh, cầu thủ sinh năm 1988 vẫn “bị” xếp đá chính 3 trận liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường chỉ trong vòng 8 ngày và hệ quả là anh phải sớm bỏ dở trận với Norwich trong đau đớn. Mọi cái nhìn đều hướng về phía Wenger bởi chỉ trước đó một tuần ông còn khẳng định sẵn sàng để Sanchez nghỉ ngơi để lấy lại thể trạng.

Giờ đây chắc chắn Wenger đã rút ra nhiều kinh nghiệm và sẽ thận trọng hơn trong việc sử dụng nhân sự nói chung và ngôi sao như Sanchez nói riêng.

Xem lại Video bóng đá màn trình diễn của Alexis Sanchez ở Arsenal mùa giải 2014-2015:


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X