Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger ra sức "uý lạo" tinh thần quân sĩ trước trận đánh lớn

Thứ Hai 27/12/2010 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Arsenal sẽ bước vào trận kịch chiến thành London với người hàng xóm đáng ghét Chelsea. "Pháo thủ" không chỉ muốn thắng nhằm đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City mà đây còn là cơ hội thuận lợi để thầy trò Arsene Wenger khẳng định: mùa này, Arsenald đã có đủ tư cách của một ứng cử viên cho ngôi vô địch.

6 năm qua, Arsenal trắng tay tuyệt đối và cũng từng đấy thời gian, họ phải chấp nhận núp dưới cái bóng của Chelsea trong phạm vi thủ đô nước Anh dù rằng những năm trước, The Blues mới là đội chịu lép vế. Sự yếu thế được thể hiện rõ trong những trận chạm trán trực tiếp khi Arsenal toàn thua Chelsea trong 5 lần gặp nhau gần đây. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ tình thế đang đảo ngược. Dẫu vẫn có một vài điểm bất ổn nhưng nhìn chung, dàn "Pháo thủ" trẻ đã tiến bộ rõ rệt và chơi ngày một hay hơn trong khi Chelsea đã suy giảm phong độ thấy rõ. Và đây đang là thời điểm thích hợp nhất để Arsenal chấm dứt chuỗi thành tích tệ hại trước The Blues khi mà đội bóng láng giềng hiện rơi vào cuộc khủng hoảng mini (chỉ giành 6 điểm tại Premier League kể từ đầu tháng 11 đến giờ).

Wenger muốn các học trò không được phép run sợ

Để giành chiến thắng, ngoài thực lực của đội bóng thì Wenger thừa hiểu các liệu pháp tinh thần là hết sức cần thiết, nhất là khi đoàn quân của ông còn trẻ trung. Một trong những mối bận tâm lớn nhất của ông là nhạc trưởng, đội trưởng Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ ra sân sau gần 1 tháng dưỡng thương, Suốt 1 năm qua, Cesc đã 8 lần phải nằm trên giường bệnh (trong đó 5 lần liên quan đến vấn đề dây chằng). Giáo sư người Pháp hy vọng cậu học trò cưng của mình sẽ không bị ám ảnh bởi chấn thương để cống hiến hết mình cho Arsenal: "Cậu ấy đã gần như trở lại được thời kỳ đỉnh cao nhất khi đã có thêm 2-3 tuần luyện tập. Tuy nhiên, Fabregas vẫn còn đôi chút lo lắng về chấn thương dây chằng và nhiêm vụ của chúng tôi phải xoá tan nỗi sợ đó trong đầu Fabregas. Thực ra, đó là chuyện bình thường khi một cầu thủ rơi vào tình cảnh tái phát chấn thương và không dễ để vượt qua. Song tôi tin tưởng Fab đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu. Tôi đã nghĩ đến khả năng không sử dụng Fabregas trong cả trận đấu nhưng như thế cậu ấy sẽ không thể hiện được hết khả năng, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh giá".

Ngoài ra, Wenger cũng hô hào các cầu thủ Arsenal không được phép giữ mặc cảm tự ti rằng mình vẫn chỉ là những con người trẻ, nong kinh nghiệm: "Chúng ta đã đạt đến độ tuổi có thể giành mọi thứ và chứng minh Arsenal có thể làm được gì. Tất nhiên, Premier League là giải đấu đỉnh cao, mang tính cạnh tranh mạnh mẽ với một loạt đối thủ xứng tầm như MU, Chelsea, Man City, Tottenham nhưng vài năm qua, Arsenal luôn khẳng định được phẩm chất của nhà vô địch dù không thể đăng quang. Năm nay, Arsenal đang có nhiều thời cơ thuận lợi để chiếm lĩnh vị trí cao nhất. Vì thế, tại sao lại phải dè dặt mà hãy vững tâm tiến lên phía trước bằng sự tự tin cao độ. Ở Arsenal, không bao giờ có chỗ cho sự sợ hãi".

Quả thực, nếu Arsenal đạt đến trạng thái hưng phấn cao nhất thì sẽ chẳng một đội nào cản được họ. Nhưng điều đó có xảy ra vào trận đấu đêm nay hay không thì chỉ có ... Thượng đế mới biết được.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X