Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger quyết bảo vệ Mesut Özil tới cùng

Thứ Hai 15/09/2014 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp màn trình diễn nhạt nhòa trong trận đấu với Man City cũng như trước đó, Özil vẫn được ông thầy Wenger đứng ra “bảo kê”.

Ballack lo ngại về phong độ yếu kém của Ozil khi World Cup đã tới gần
Oezil liên tục chơi thất vọng trong màu áo Arsenal

Trận hòa 2-2 của Arsenal trước Man City có thể coi là một trận đấu đáng khen cho các Pháo Thủ khi họ chơi ngang ngửa với các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, các Gooners vẫn không thể ngồi yên khi tiếp tục chứng kiến Mesut Özil gây thất vọng. So với sự tỏa sáng của Jack Wilshere hay màn ra mắt không đến nỗi nào của Danny Welbeck thì tiền vệ người Đức gần như mất hút cả trận đấu. Người ta có lẽ chỉ nhớ đến sự có mặt của anh khi Özil… chuyền hỏng và bỏ vị trí.

Mesut Özil tiếp tục thi đấu tệ hại nhưng Arsene Wenger cũng vẫn tiếp tục lên tiếng bảo vệ anh trước những lời chỉ trích. Phỏng vấn sau cuộc đại chiến, “Giáo sư” phát biểu: “Mọi người vẫn chưa bao giờ có cái nhìn chính xác về Özil. Theo như tôi đã chứng kiến, cậu ấy đã thi đấu đầy nỗ lực và cũng chơi khá tốt trước Man City.”

“Hãy xem lại trận đấu và bạn sẽ thấy rõ Özil đã chơi như thế nào. Người xem cần có cái nhìn khách quan hơn về nhãn quan chiến thuật và chất lượng đường chuyền của cậu ấy. Tất nhiên không phải lúc nào Özil cũng thực hiện hoàn hảo nhưng bạn không thể quá khắt khe với cậu ấy.”

“Ngoài ra, Özil còn luôn biết hy sinh vì đội bóng. Tôi yêu cầu cậu ấy hoạt động rất rộng từ cánh vào trung lộ và cậu ấy sẵn sàng đảm nhận. Không dễ dàng gì cho Özil nhưng rõ ràng cậu ấy đã chơi không tồi.”

Gia nhập Arsenal từ Real Madrid với mức phí kỷ lục 42,5 triệu bảng vào hè 2013, Mesut Özil đã có khoảng thời gian thi đấu thành công trong giai đoạn đầu của mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tiền vệ 26 đã hụt hơi và không còn tạo sự ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Arsenal. Phong độ trồi sụt đó còn theo Özil lên trên tuyển và dù cho Đức đã vô địch World Cup 2014 nhưng người ta vẫn không thể cảm nhận nhiều về những đóng góp của Özil như 4 năm về trước ở Nam Phi.

Özil hiện đang tập trung ở quê nhà Đức cùng Arsenal, nhằm chuẩn bị cho trận mở màn Champions League với đối thủ duyên nợ Borussia Dortmund. Nhiều khả năng anh sẽ được trao thêm cơ hội ra sân ngay từ đầu và nếu còn tiếp tục chơi mờ nhạt thì không hiểu Wenger còn kiên nhẫn được bao lâu để cứu anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X