Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phũ phàng trước khao khát của Sagna

Thứ Bảy 08/02/2014 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm qua (giờ địa phương), HLV Arsene Wenger thừa nhận rằng hậu vệ Bacary Sagna có thể rời đội bóng vào cuối mùa giải năm nay.

Tuần tới, Sagna sẽ bước sang tuổi 31. Cam kết hiện tại giữa Arsenal và Sagna sẽ chính thức hết hạn vào cuối mùa giải này và cho tới bây giờ hai bên vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về một bản hợp đồng mới. Hậu vệ người Pháp đã nhận được đề nghị về bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với mức lương vào khoảng 70.000 bảng/tuần nhưng anh muốn bản hợp đồng 3 năm với giá trị cao hơn để có thể chấm dứt sự nghiệp tại đội bóng mà anh đã tận trung. Nhưng chính sách của HLV Arsene Wenger là chỉ dành cho cầu thủ ngoài 30 bản hợp đồng có thời hạn không quá 1 năm và đề nghị dành cho Sagna đã là sự ưu đãi.

Sagna đang nhận được rất nhiều lời đề nghị.
 

Dẫu cho Sagna đang nhận được sự quan tâm từ Galatasaray, Monaco, Paris Saint Germain và một số đội bóng từ Trung Đông, HLV Wenger vẫn nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình. Chia sẻ với báo giới ngày hôm qua, Wenger nói rằng ông “mong” Sagna ở lại nhưng thừa nhận rằng anh có thể ra đi vào cuối mùa.

“Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể xích lại gần nhau (về quan điểm). Cậu ấy muốn giữ những lựa chọn của mình bởi đã ở giai đoạn cuối của hợp đồng. Đó là bản hợp đồng quan trọng với cậu ấy. Sagna đã 31 tuổi và tôi có thể hiểu điều cậu ấy muốn. Bởi cậu ấy là một hậu vệ, chúng tôi sẵn sàng trao cho cậu ấy bản hợp đồng mới có thời hạn hơn 1 năm so với quy định. Tôi không hề thích việc Sagna để mở lựa chọn ra đi bởi tôi muốn cậu ấy đặt bút ký vào hợp đồng. Nhưng tôi phải chấp nhận thôi. Quyết định là của cậu ấy, đó là tự do của cậu ấy. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán và sẽ cố gắng công bằng với Sagna. Tôi tin rằng tương lai của cậu ấy là ở đây và những quyết định khác có thể là sai lầm”.

Sagna là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất ở Premier League ở thời đại của mình nhưng vài mùa giải qua, chấn thương khiến phong độ của anh sa sút. Mùa này, anh trở lại mạnh mẽ hơn và trở thành nhân tố quan trọng đóng góp cho thành công của Arsenal trên con đường chinh phục danh hiệu. Không loại trừ, tiền sử chấn thương  của Sagna là mấu chốt của những lần thương thảo nhưng tài năng của anh thì cả Wenger cũng không thể phủ nhận: “Cậu ấy rất tuyệt vời, không chỉ trên sân cỏ. Bạn biết đấy, khi bắt đầu trận đấu, Sagna sẽ cho thấy 100% sự tận tụy, bất cứ là bạn chơi ở đâu, chạm trán đối thủ nào. Cậu ấy có thể đảm bảo sự vững chãi nơi trung tâm hàng thủ và nếu ở lại, cậu ấy sẽ thường xuyên được bố trí ở vị trí trung vệ hơn là ở cánh”.

Trận Arsenal chạm trán Liverpool đêm nay sẽ đánh dấu cột mốc 200 trận của Sagna tại Premier League trong màu áo Arsenal. Và đó có lẽ cũng là mốc đáng nhớ cuối cùng mà Sagna có được cùng “Pháo thủ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X